Đến 17 giờ, hơn 5 triệu cử tri TP.HCM đã đi bầu cử

Chiều 23-5, theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử TP.HCM, tính đến 17 giờ đã có 5.086.282 cử tri đi bỏ phiếu trong tổng số hơn 5,4 triệu cử tri trên địa bàn TP.HCM, đạt tỷ lệ 93,25%.

Người dân trong khu cách ly ở quận 3 đi bầu cử. Ảnh: TỰ SANG

Báo cáo cũng cho biết, cử tri tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Khu chung cư Sunview, phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức), nơi có ca nhiễm COVID-19, đã có 620/711 cử tri đi bầu.

Cũng theo Ủy ban Bầu cử TP.HCM, từ khoảng 13 giờ đến 15 giờ chiều nay, ở một số địa phương đã có mưa lớn làm ảnh hưởng đến tiến độ cử tri đi bầu. Trước cơn mưa này, giao thông trong ngày bẩu cử thông suốt, không ùn tắc và điều kiện thời tiết thuận lợi cho bà con đi bỏ phiếu.

Mặc dù cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng hầu hết người dân rất phấn khởi thực hiện quyền bầu cử của mình. Bà con cho rằng, cuộc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật.

Công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, mọi người dân khi đến các điểm bầu cử đều tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là biện pháp 5K của Bộ Y tế. Các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và ra theo một chiều, giữ khoảng cách theo đúng qui định. Tại các tổ bầu cử đã đảm bảo không để những người có biểu hiện sốt, ho tham gia bầu cử và hoạt động bầu cử.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trong ngày được bảo đảm. Hiện tại cũng chưa có vấn đề gì phát sinh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bỏ phiếu tại thị trấn Củ Chi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, sáng cùng ngày, cùng với đông đảo cử tri cả nước, cử tri TP.HCM cũng đã cầm trên tay lá phiếu, bầu chọn người đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở trung ương và địa phương.

Tại thị trấn Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã bỏ những phiếu bầu đầu tiên.

Tại TP Thủ Đức, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đến điểm bỏ phiếu ở phường Thạnh Mỹ Lợi.

Sau khi bỏ phiếu, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thành Phong mong muốn cử tri cả nước cũng như TP.HCM đi bầu sớm, bầu đúng và bầu đủ, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Nhiệm kỳ bầu cử diễn ra trong tình cảnh đặc biệt khi dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, đang bùng phát ở mức độ cao và nguy hiểm. Chính vì vậy, ông Nguyễn Thành Phong đề nghị người dân TP.HCM chấp hành nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch, nhằm góp phần vào thành công của cuộc bầu cử lần này.

“Với tư cách Trưởng ban phòng chống dịch COVId-19 của TP.HCM, tôi đã kiểm tra đầy đủ các phương án phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho việc tổ chức bầu cử, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử lần này” - ông Phong nói.

Trước đó ít phút, tại điểm bỏ phiếu ở trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận 3), bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, cũng đã bỏ lá phiếu của mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2025.

Chia sẻ với báo chí sau khi bỏ phiếu, bà Nguyễn Thị Lệ nhìn nhận tại điểm bỏ phiếu này, bà con thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K phòng chống dịch, có giãn cách và trật tự khi đi vào bỏ phiếu.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, do lần bầu cử này diễn ra trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, nên Ủy ban Bầu cử đã chuẩn bị bốn tình huống phòng chống dịch.

Đó là tổ chức bầu cử tại các khu vực, địa điểm bỏ phiếu; tổ chức bầu cử cho cử tri đang cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội hoặc phong tỏa; tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc COVID-19.

Cùng với đó, Ủy ban Bầu cử cũng đã chỉ đạo cách ly tạm thời nếu cử tri đến bỏ phiếu có thân nhiệt cao. Sau khi đo lại nếu thân nhiệt vẫn cao thì sẽ được đưa về Sở Y tế.

Chùm ảnh: Lãnh đạo TP.HCM đi bầu cử
Chùm ảnh: Lãnh đạo TP.HCM đi bầu cử
(PLO)- Các lãnh đạo TP.HCM kỳ vọng cử tri sẽ bầu được người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm