Đêm nay Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa đến rất to

Chiều nay (1-7), Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết hiện rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với một vùng áp thấp trên khu vực Bắc Biển Đông.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ nên trong đêm nay (1-7) và ngày mai (2-7), ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Đặc biệt, khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ). 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo từ đêm 2 đến 4-7, do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới/bão và di chuyển về phía đất liền nên ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 100-250 mm/đợt). 

Vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-150 mm/đợt). Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100 mm/đợt).

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5 m. Mực nước đỉnh lũ trên sông Thao có khả năng đạt BĐ1, các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn dưới BĐ1. 

Được biết, sau thời gian dài nắng nóng, cháy rừng đã xảy ra tại một số nơi như Hà Tĩnh, Quảng Ngãi...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm