Đề xuất xây cầu Cát Lái: Khi nào TP.HCM thông với Đồng Nai, Vũng Tàu?

Thời sự

Đề xuất xây cầu Cát Lái: Khi nào TP.HCM thông với Đồng Nai, Vũng Tàu?

(PLO)- Nếu cầu Cát Lái sớm được xây dựng thì đến sau năm 2020 sẽ hình thành hệ thống cầu, đường nối thông TP.HCM với Đồng Nai, hướng về phía Vũng Tàu.

Bản tin liên quan

Phà Cát Lái, phía quận 2, TP. HCM điểm bắt đầu của cầu Cát Lái
Phà Cát Lái, phía quận 2, TP.HCM - điểm bắt đầu của cầu Cát Lái.

UBND TP.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bổ sung quy hoạch xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái. Theo UBND TP.HCM, việc sớm đầu tư xây dựng hoàn chỉnh công trình cầu thay phà Cát Lái sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng gia tăng tại cụm cảng Cát Lái và thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội tại quận 2.

Phối cảnh cầu vượt, hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy
Phối cảnh cầu vượt, hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy.

Theo TP.HCM, hầm chui, cầu vượt tại nút giao Mỹ Thủy vừa được khởi công xây dựng ngày 3-6 là tiền đề thuận lợi để sớm làm cầu Cát Lái.

Cầu Cát Lái có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km (riêng cầu khoảng 3,4 km), được thiết kế là loại cầu dây văng có tĩnh không 55 m, tối thiểu bốn làn xe. Điểm đầu dự án kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2) và điểm cuối cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km thuộc xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (Đồng Nai). Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỉ đồng.

Tin từ Sở GTVT cho hay hiện một nhà đầu tư đang trình dự án mở một con đường nối thẳng từ cổng phụ cảng Cát Lái ra đường Vành đai 2 tại vị trí giữa cầu Kỳ Hà 3 và cầu Bà Cua. Con đường này sẽ giúp giảm tải cho cổng chính và tăng thêm năng lực hàng hóa, xe thông qua cảng Cát Lái theo hướng vuông góc với Vành đai 2.

Cổng chính cảng Cát Lái trên đường Nguyễn Thị Định luôn quá tải kẹt xe
Cổng chính cảng Cát Lái trên đường Nguyễn Thị Định luôn quá tải, kẹt xe.


Phà Cát Lái.

Trước mắt, Sở GTVT TP.HCM đang nghiên cứu mở rộng đường Nguyễn Thị Định từ trước bến phà Cát Lái ra đến nút giao Mỹ Thủy từ gần 20 m hiện hữu lên 60 m nhằm đáp ứng lưu thông của các dòng xe trước cảng Cát Lái và Khu công nghiệp Cát Lái.

Như vậy, nếu cầu Cát Lái sớm được xây dựng thì đến sau năm 2020, từ hướng đông - đông bắc TP với điểm đầu cửa mở là quận 2 sẽ hình thành hệ thống cầu, đường kết nối cụm đô thị - cảng - khu công nghiệp của TP.HCM nối thông sang Đồng Nai, hướng về phía Vũng Tàu.

LƯU ĐỨC

BÌNH LUẬN

Nguyễn Thị Thu Hương

Mua đất Nhơn Trạch nhanh tay lên mọi người ơi! Cơ hội đổi đời là đây! Hiện tại, giá đất đã lên 40% so với trước khi có tin trình dự án xây cầu. Không nhanh tay giá sẽ tăng 70%- thậm chí 100% thì hối không kịp. Cầu sẽ xây. chắc chắn là như vậy, sẽ xây,...

Trần phong

Nếu cầu cát lái mà làm. Thì đúng là một công trình mang ý nghĩa chiến lược rất quan trọng cho đảng nhà nước và nhân dân. Cầu cát lái là một trong những điểm giao thông nối liền từ tphcm đến đồng nai . Vũng Tàu và các tỉnh đông nam bộ gần nhất .giải quyết được nạn ách tắc giao thông từ cảng cát lái nối dài triền mien. Và sẽ đẩy mạnh nền phát triển kinh tế của Việt Nam

Tran thi kim huong

Thật vô lý khi từ Tp HCM xuống tận Cà Mau , Bến Tre sắp tới là Đồng tháp không phải qua một chuyến phà nào
Trong khi Nhơn Trạch tính từ Quận 2 chưa đến 20 km , những ngày cao điểm xe kẹt cứng chờ phà
Cầu Cát Lái là cầu rất quan trọng nối lièn TP HCM tới ĐN và Vũng Tàu . Cầu Cát Lái xây dựng xong sẽ rất thuận lợi cho người dân trong sinh hoạt và tạo thêm điều kiện cho kinh tế phát triển

Ngô Duyên Kỳ

Tôi rất mong muốn Đảng, Nhà nước ta sớm xây dựng cây cầu Cát Lái. Càng sớm, càng tốt, vì cây cầu này sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao, phục vụ Quốc phòng an ninh tốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ta hiện nay.

Trần Lan

Nghe mà mừng phát khóc. Nói thật, thời buổi tên lửa mà cả đám đông đứng chờ phà thì thật lạc hậu. Hoan nghênh UBND TPHCM.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM