Đề xuất tổ chức chuyến bay đón bà bầu ở TP.HCM về quê Hà Tĩnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 20-9, ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đã ký công văn về việc phối hợp đưa người từ TP.HCM về Hà Tĩnh.

Theo công văn, tỉnh Hà Tĩnh thống nhất chủ trương đón người đang mang thai có nhu cầu về quê trong khoảng thời gian từ ngày 28-9 đến ngày 30-9.

Công văn của UBND tỉnh Hà Tĩnh. 

Để triển khai nội dung nêu trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND TP.HCM cho phép tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM tổ chức đón người dân về quê trên một chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An).

Tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị TP.HCM chỉ đạo Sở Y tế TP hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trong danh sách theo đề nghị của Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM.

Đồng thời, Sở GTVT TP phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh trong việc triển khai các thủ tục đưa người dân về quê theo kế hoạch của tỉnh.

Trong tháng 8, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều chuyến bay đón người dân ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê.

Đầu mối liên hệ tại TP.HCM là ông Phan Xuân Biên, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM.

Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM sẽ chủ trì rà soát, lập danh sách người dân theo chủ trương đã thống nhất với tỉnh (ưu tiên người mang thai từ 30 đến 36 tuần); liên hệ với các cơ quan chức năng, địa phương liên quan của TP.HCM và tỉnh Hà Tĩnh để triển khai các thủ tục cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy