Đề xuất thưởng người tố tiêu cực ở Sở Lao động Cà Mau

Ngày 8-3, bà Lê Thị Nhung, Phó ban Nội chính Tỉnh ủy Cà Mau, xác nhận với Pháp Luật TP.HCMlà đang xem xét đề nghị khen thưởng người có công chống tham nhũng đối với bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ Sở Lao động tỉnh Cà Mau.

Bà Bùi Lệ Oanh được đề xuất khen thưởng vì chống tham nhũng.

“Tuần rồi chúng tôi đã có buổi làm việc với Thanh tra tỉnh Cà Mau và xác định bà Bùi Lệ Oanh có công chống tham nhũng trong vụ án đưa và nhận hối lộ 200 triệu đồng tại Sở Lao động Cà Mau. Chúng tôi đã thống nhất Thanh tra tỉnh sẽ chủ trì tiến hành các thủ tục đề xuất đến UBND tỉnh xem xét khen thưởng. Ban Nội chính chúng tôi ở vai trò tham mưu, đôn đốc” - bà Nhung nói.

Cũng theo bà Nhung, rà soát bước đầu cho thấy bà Bùi Lệ Oanh sẽ được khen thưởng theo quy định tại Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-TTCP-BNV của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ.

Theo thông tư trên, bà Oanh có thể được khen thưởng kép. Tức ngoài khoản được khen thưởng theo Luật Thi đua khen thưởng, bà còn được khen thưởng từ quỹ khen thưởng về phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ quản lý. Mức khen thưởng tối thiểu cho người có công chống tham nhũng quy định tại Thông tư 01 nói trên là bằng 20 lần mức lương cơ sở.

Như chúng tôi đã thông tin, đầu năm 2012, bà Bùi Lệ Oanh, cán bộ Sở Lao động tỉnh Cà Mau có đơn tố giác những dấu hiệu đưa và nhận hối lộ diễn ra tại sở mình. Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can.

Ngày 24-10-2016, tòa án cấp cao đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm và tuyên 15 năm tù cho một cán bộ Sở Lao động tỉnh Cà Mau về tội nhận hối lộ. Nhà thầu đưa hối lộ bị phạt 13 năm tù. Đồng thời tòa tuyên thu hồi số tiền hối lộ liên quan là 200 triệu đồng, xung ngân quỹ nhà nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm