Đề xuất ngày 11-11 là Ngày công tác xã hội Việt Nam

Theo Bộ LĐ-TB&XH, nhằm tôn vinh, khích lệ giá trị cao quý của nghề công tác xã hội, những người làm công tác xã hội, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực công tác xã hội, những người có tấm lòng thiện nguyện, chung tay góp sức chăm lo hỗ trợ, giúp đỡ cho người yếu thế, Bộ LĐ-TB&XH đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc chọn Ngày công tác xã hội Việt Nam. Trong đó, đề xuất hai phương án lựa chọn Ngày công tác xã hội Việt Nam vào tháng 3 và 11 hằng năm. Tuy nhiên, Bộ LĐ-TB&XH trình lãnh đạo Chính phủ lựa chọn phương án ngày 11-11.

Đề xuất ngày 11-11 là Ngày công tác xã hội Việt Nam ảnh 1
Việc tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam vào tháng 11 hằng năm đã trở thành truyền thống tại Việt Nam.

Lý do, theo Bộ LĐ-TB&XH, tháng 3 hằng năm rơi vào tháng Giêng hoặc tháng 2 (âm lịch), là thời gian ngay sau tết Nguyên đán, cũng là thời gian có nhiều lễ hội truyền thống, văn hóa của đất nước nên các cơ quan, đơn vị rất khó khăn trong việc thu hút sự tham gia của đông đảo nhân dân. Mặt khác, đây là thời điểm kết thúc niên khóa tài chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp. Do vậy, các bộ, ngành, địa phương, cơ sở đào tạo rất khó khăn tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam vào thời gian này.

Việc tổ chức kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam vào tháng 11 hằng năm đã trở thành truyền thống tại Việt Nam. Thời điểm tổ chức sự kiện cũng là dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, tạo điều kiện để các sinh viên công tác xã hội tham gia lễ kỷ niệm, góp phần giáo dục tình yêu nghề cho các thế hệ trẻ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm