Đề xuất mua 15 triệu liều vaccine cho người dân Hà Nội

Chiều 22-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đã họp để đôn đốc công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, cho biết đơn vị đã tham mưu UBND TP Hà Nội có công văn gửi Bộ Y tế về việc đề nghị hỗ trợ để mua vaccine phòng COVID-19 tiêm cho người dân.

"Qua rà soát, chúng tôi đề xuất mua khoảng 15 triệu liều vaccine để tiêm hai mũi cho mỗi người dân từ 18 tuổi trở lên” - ông Hạnh nói.

Cũng theo đại diện Sở Y tế, hiện TP đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm hơn 51.000 người trở về từ Hải Dương, trong đó có 2.436 về từ huyện Cẩm Giàng. Đến nay, đã có kết quả xét nghiệm âm tính của hơn 41.000 người, số còn lại đang chờ kết quả. Dự kiến tới đây số người từ vùng dịch trở về Hà Nội sẽ tiếp tục gia tăng. 

“Một tuần qua trên địa bàn TP không có ca mắc COVID-19 mới nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn ở mức cao” - ông Hạnh nói và cho rằng nếu duy trì được việc kiểm soát dịch như hiện tại, trong tuần tới TP Hà Nội có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội, trong đó, học sinh có thể quay trở lại trường, các lễ hội có thể hoạt động.

Kết luận hội nghị, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết thời gian vừa qua dư luận phản ánh một số hàng quán vẫn mở cửa dù có lệnh tạm thời dừng hoạt động của TP, đặc biệt là các quán bia hơi.

"Sắp tới nếu TP Hà Nội nới lỏng các hoạt động kinh doanh và các hoạt động khác thì công tác phòng, chống dịch phải thực hiện nghiêm ngặt hơn" - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm