Vụ mua thuốc một đằng, nhập một nẻo

Đề xuất điều chuyển giám đốc BV Y học cổ truyền

Theo đó, hình thức xử lý được đưa ra là kiểm điểm rút kinh nghiệm, đề xuất điều chuyển giám đốc.

Theo báo cáo, trong quá trình điều hành, chỉ đạo, giám đốc bệnh viện để xảy ra các sai phạm do năng lực quản lý hạn chế, xử lý các công việc chưa đúng quy chế; bao che, thiếu công khai, minh bạch…

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết từ khi có chỉ đạo của UBND tỉnh giao cho Sở Y tế và Sở Nội vụ xử lý, đến nay Sở Y tế vẫn chưa có phương án cuối cùng trình lên UBND tỉnh quyết định. Do vậy đã tạo ra tình trạng “nhùng nhằng” trong khâu điều chuyển và tìm người thay thế. “Sở Y tế không đồng nhất quan điểm để xử lý vụ việc. Ở đây có sự không quyết liệt và e ngại trong khâu điều hành đối với bản thân giám đốc sở và cấp dưới” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, tháng 1-2014, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã có chủ trương chuyển giám đốc BV YHCT sang một đơn vị khác vì không có chuyên môn về YHCT. Hiện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đang cân nhắc một số phương án điều chuyển để ổn định điều hành BV YHCT.

“Qua sự việc ở BV YHCT, tỉnh đã có cảnh báo với Sở Y tế về hiện tượng vi phạm trong quy trình đấu thầu thuốc chữa bệnh. Những sai phạm này theo hệ thống từ hội đồng đấu thầu thuốc của các bệnh viện cho đến hội đồng thẩm định của Sở Y tế. Giá thuốc không quản nổi; danh mục thuốc phức tạp, Bộ Y tế cần có thông tư hướng dẫn” - ông Dũng nói.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm