Đề xuất: Cán bộ công chức sẽ mặc đồng phục có logo khi ra đường

Ngày 20-8, Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Huỳnh Thanh Nhân ký văn bản khẩn gửi UBND TPHCM về đề xuất các giải pháp cấp bách thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Nội vụ TP đề xuất chỉ bố trí số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phù hợp làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ và chỉ đạo của TP theo phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường 2 điểm đến” tại trụ sở hoặc điểm lưu trú gần trụ sở theo hình thức luân phiên hàng tuần.

Chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và trả kết quả qua môi trường mạng hoặc dịch vụ công ích.

dong-phuc-can-bo-ra-duong

CSGT-TT quận 3 kiểm soát thẻ đi đường. Ảnh: LÊ THOA

Đáng chú ý, Sở Nội vụ đã đề xuất việc kiểm soát di chuyển đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị theo phương án “3 tại chỗ”.

Cụ thể, trường hợp cán bộ trực thuộc các cơ quan, đơn vị di chuyển bằng xe gắn máy phải thực hiện đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị (gọi tắt là thẻ công chức), thẻ ngành, thẻ đi đường (xuất trình khi có yêu cầu của lực lượng có thẩm quyền).

Đặc biệt phải mặc đồng phục của TP trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan, đơn vị và về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị về đến nơi cư trú) để lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 có thể nhận diện.

Trường hợp di chuyển bằng ô tô thì thực hiện đeo thẻ tương tự như trên, cũng mặc đồng phục của TP và có thẻ đi đường dán tại vị trí kính trước bên trái ô tô trong suốt quá trình di chuyển đến trụ sở cơ quan, đơn vị và về (rời khỏi trụ sở cơ quan, đơn vị và đến nơi cư trú).

Sở Nội vụ TP cho biết, đồng phục của TP là loại áo khoác/áo bib có logo nhận diện, có màu xanh dương theo hướng dẫn của TP. Căn cứ vào số lượng cán bộ được bố trí làm việc trực tiếp tại trụ sở, các cơ quan, đơn vị thì đăng ký số lượng đồng phục với Sở Công Thương.

Sở Nội vụ cũng quy định mẫu thẻ đi đường cho cán bộ. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP về vi phạm của cán bộ, công chức, và việc cấp thẻ công chức, thẻ đi đường không đúng đối tượng.

Trường hợp cán bộ vi phạm các nội dung quy định về di chuyển nêu thì các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền thực hiện xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với các cá nhân ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Sở Nội Vụ TP đề xuất UBND TP Công an TP bố trí luồng di chuyển riêng đối với đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị khi đã nhận diện được từ xa, tránh ùn tắc tại các chốt kiểm soát.

“Xử phạt vi phạm hành chính nghiêm để làm gương đối với công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị khi tham gia giao thông không đeo thẻ công chức hoặc thẻ ngành, không mang theo thẻ đi đường hoặc dán thẻ đi đường và không mặc đồng phục của TP…” – Sở Nội vụ khẳng định.

Cũng trong văn bản này, Sở Nội vụ đề xuất UBND TP chỉ đạo các quận, huyện tiếp tục huy động và lập danh sách công chức viên chức, người lao động tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quận, huyện phải lưu ý động viên, phát huy tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động vì mục tiêu chung của TP. Đồng thời lưu ý trường hợp đủ điều kiện nhưng có thái độ, hành vi né tránh nhiệm vụ này sẽ làm cơ sở nhận xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm