Đề thi Địa lý: Học sinh trúng “tủ” với chủ đề biển đảo

 

Các thí sinh trao đổi sau khi kết thúc môn Địa lý.

Vấn đề chủ quyền biển đảo lại được “hâm nóng” trong đề thi môn Địa lý, dù chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong khung câu hỏi.

Đúng như dự đoán của thí sinh đề Địa lý sẽ có phần biển đảo nên khi ra khỏi phòng thi, đa phần thí sinh đều hớn hở.

Đề Địa lý năm nay được các thí sinh nhận định là dễ, vừa sức học, không chỉ thí sinh thi khối C mới đạt điểm cao mà ngay cả những thí sinh ngoài khối.

“Chỉ cần có sức học bình thường, không cần phải là học sinh chuyên sâu về môn Địa lý như các bạn thi khối C thì cũng có thể làm bài được dễ dàng”- em Nguyễn Thị Thu Thúy, học sinh lớp 12I, trường THPT Vân Nội hồ hởi chia sẻ.

Nguyễn Thúy Hồng, học sinh lớp 12T, trường THPT Vân Nội cho biết, không hề gặp khó khăn gì khi đọc đề thi, quyển Allat đã hỗ trợ rất nhiều cho quá trình làm bài. “Chính vì thế, phòng thi diễn ra hết sức nghiêm túc”- học sinh này cho biết.

Hôm nay ngày 3-6 là kết thúc 2 ngày thi tốt nghiệp, với nhiều thí sinh đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi hoàn thành kỳ thi của mình. Buổi sáng ngày mai, 4/6, các thí sinh còn lại sẽ bước vào 2 môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ và Sinh học.

Học sinh dễ dàng đạt được 6,7 điểm môn Địa lý  

Nhận định về đề thi môn Địa lý, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Thạc sĩ  Nguyễn Hoài Anh, Giáo viên Trung tâm Luyện thi đại học Miền Đông – Sài Gòn, đánh giá đề thi năm nay phù hợp với trình độ học sinh.

 So với năm trước kiến thức nhẹ hơn, nhưng vẫn trải dài chương trình từ tự nhiên đến lao động, việc làm, kinh tế

Câu hỏi về biển đảo mang đậm tính thời sự và có ý nghĩa tuyên truyền về chủ quyền biển đảo. Vấn đề này đã có trong chương trình nên học sinh chăm chỉ ôn luyện vẫn có thể làm tốt. Điểm thi sẽ cao hơn năm trước, phổ điểm trung bình khoảng 6-7 điểm.

YẾN HOA - P.ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm