Đẻ rơi, gói trẻ bằng ni lông bỏ ba lô mang đi cấp cứu

Trước đó, ngày 24-3, bệnh nhân này đến cấp cứu trong tình trạng khí sắc nhợt nhạt. Khai với bác sĩ, chị này cho biết mình đau bụng… Thấy bụng sản phụ to, các bác sĩ nghĩ chị chuyển dạ sinh nên đưa lên phòng chờ thì mới phát hiện chị đã sinh rồi. Lúc này sản phụ mới khai thật là vừa đẻ rớt ở trạm xe buýt gần chợ Thái Bình (quận 1). Đứa bé được chị cho vào chiếc ba lô đang để ở góc phòng. Khi mở ba lô ra, các y bác sĩ tá hỏa khi thấy một bé trai (nặng 4 kg) bị dùng dây rốn quấn ba vòng ở cổ, cho vào túi ni lông cột chặt miệng đã một giờ đồng hồ.

"Đứa bé được lấy ra trong tình trạng đã tím ngắt, ngưng tim ngưng thở,  bé không qua khỏi do suy hô hấp", TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết.

Sản phụ cho biết việc đứa bé chào đời nằm ngoài dự kiến. Trước sinh, chị đã có dự định tìm người để cho con nhưng tìm chưa được thì đã đẻ rớt. Quá lo lắng, chị cho bé vào túi ni lông, chưa kịp định làm gì thì bản thân bị chảy nhiều máu và quá kiệt sức nên vào bệnh viện.

Lãnh đạo BV Từ Dũ khuyến cáo, nếu sản phụ gặp hoàn cảnh khó khăn thì vẫn có thể tìm giải pháp tích cực hơn. Các chị nên vào các bệnh viện sinh để các bé được khỏe mạnh. Các bé dù có bị bỏ rơi vẫn có thể được bệnh viện chăm sóc tốt và chuyển đến các cơ sở thuộc Sở Lao động - Thương binh Xã hội hoặc các trại trẻ mồ côi để nuôi dạy.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm