VỤ “ĐẬP NHÀ, DỰNG LỀU Ở VÌ… TIN CÁN BỘ”

Đề nghị xử lý cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Cự, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, quy định phải có đất tái định cư (TĐC) thực tế rồi mới được giải tỏa nhà dân là do Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đề ra nhưng Ban 2 của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP đã không thực hiện đúng quy định này. “Hiện trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn có tới 45 dự án, trước giờ không hề xảy ra chuyện tương tự. Đáng lẽ trước khi làm thì Ban 2 phải họp với quận, tham khảo ý kiến rồi ra thông báo cho người dân biết. Nhưng ở đây họ tự đứng ra làm không hề thông qua chính quyền địa phương” - ông Huỳnh Cự nói.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cũng bức xúc thay cho người dân. Theo bà Thi, lãnh đạo TP cần làm rõ trách nhiệm của Ban 2 trong vụ việc này mà trực tiếp là ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.

“Họ đã làm việc hết sức thiếu trách nhiệm. Bây giờ chúng tôi không chờ họ xin chủ trương TP nữa. Quận sẽ linh động trích tiền hỗ trợ cho dân thuê nhà trong khi chờ đất TĐC rồi sẽ báo cáo xin chủ trương TP sau. Tôi nghĩ lãnh đạo TP chắc chắn sẽ đồng ý. Quận cũng sẽ rà soát quỹ đất TĐC của quận, nếu còn sẽ bố trí ngay cho 14 hộ đó. Chúng tôi không thể để dân khổ như thế được nữa. Họ chịu đựng quá đủ rồi” - bà Thi nói.

Tương tự, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Lê Trung Chinh cũng cho rằng cách làm việc không thông qua chính quyền quận và gây bất bình trong nhân dân của Ban 2 là hết sức đáng trách. “Lãnh đạo TP cần phải tiến hành kiểm điểm trách nhiệm những cán bộ có liên quan” - ông Chinh đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm