Đề nghị tôn trọng các quyền hợp pháp của VN ở biển Đông

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nhấn mạnh đây là vụ việc nghiêm trọng, không phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược VN-Indonesia đang phát triển tốt đẹp.

“VN hết sức lo ngại về vụ việc này và đề nghị phía Indonesia khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, thông báo kết quả cho phía VN và chấm dứt tái diễn các hành động tương tự” - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh nói.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của PV về những ý kiến, thông tin gần đây liên quan đến hoạt động dầu khí của VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Hoạt động dầu khí liên quan của VN diễn ra tại khu vực biển hoàn toàn thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của LHQ về Luật Biển năm 1982.

“VN đề nghị các bên liên quan tôn trọng các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của VN và cùng nỗ lực đóng góp tích cực và thiết thực vào việc duy trì hòa bình và hợp tác ở biển Đông” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN nêu rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm