Đề nghị thanh tra vụ 'nhận 5 triệu đồng không khách quan'

Chiều 30-10, tin từ Cà Mau cho biết Phòng Nội vụ TP Cà Mau vừa đề nghị lãnh đạo thành phố này cho chuyển vụ việc nhận tiền "không khách quan" của phó chủ tịch phường 9, TP Cà Mau sang thanh tra để làm rõ bản chất sai phạm. 

Nơi công tác của ông Lưu

Ngày 26-10, Hội đồng Kỷ luật TP Cà Mau đưa vụ việc ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch phường 9, TP Cà Mau ra xem xét.

Vụ việc ông Lưu nhận 5 triệu đồng từ dân để ký một xác nhận cho dân sửa nhà được đại diện lãnh đạo UBND TP Cà Mau kết luận là sai, từ việc ký xác nhận đến việc nhận tiền của dân. 

Như Pháp Luật TP.HCM phản ánh, cuối năm 2017, ông Triệu Thanh T. đến UBND phường 9 xin xác nhận đơn sửa chữa nhà ở. Sau khi xác nhận, ông đã đưa cho người xác nhận đơn là ông Diệp Tấn Lưu, Phó Chủ tịch phường này 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi ông cất nhà thì bị cán bộ phường đến lập biên bản vì vi phạm lĩnh vực xây dựng. Sau đó, ông Lưu mang số tiền 5 triệu đồng đến trả lại. 

Sau đó chủ tịch UBND phường 9 cùng một số cán bộ phường tiến hành làm việc với các bên. Hai bên thống nhất có việc ông Lưu nhận 5 triệu đồng.

Chủ tịch Hội đồng Kỷ luật phường 9 (cũng là chủ tịch UBND phường) kết luận "việc vận động tiền của ông Lưu là không khách quan". Sau đó đề xuất đến UBND TP Cà Mau mức kỷ luật cho hành vi nhận tiền "không khách quan" của ông Lưu là cảnh cáo.

Tuy nhiên, như nêu trên, việc kỷ luật ông Lưu tạm thời dừng lại và đề xuất thanh tra làm rõ bản chất sai phạm này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm