Đề nghị thành lập đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất

Tại cuộc họp, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hiện sân bay Tân Sơn Nhất bước vào giai đoạn quá tải. Theo quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất là 25 triệu lượt khách nhưng chỉ mới 10 tháng của năm 2015 đã đón 22 triệu lượt khách, dự báo đến cuối năm 2015 đạt khoảng 26 triệu lượt khách. 

Chất lượng dịch vụ Wi-Fi còn chưa đáp ứng được yêu cầu khi số người truy cập cùng một thời điểm cao; chất lượng vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh công cộng mặc dù đã được cải thiện, thuê dịch vụ của đơn vị chuyên nghiệp nhưng việc lau dọn các khu vực vệ sinh công cộng, nhà vệ sinh trong các khung giờ cao điểm chưa đáp ứng được yêu cầu.

Chưa có biển chỉ dẫn hoặc chỉ dẫn chưa cụ thể về hệ thống nhà hàng, dẫn đến việc người dân và hành khách không biết hoặc không thuận tiện trong tìm và sử dụng, lựa chọn nhà hàng tại sân bay; thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên hàng không còn hạn chế, đặc biệt là trong các giai đoạn cao điểm; chưa quyết liệt triển khai các biện pháp chống trộm cắp tại sân bay trong thời gian dài…

Theo ông Thanh, để nâng cao chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất, cảng hàng không đã có kế hoạch thay thế nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi; chấn chỉnh ngay công tác vệ sinh; rà soát, hoàn thiện hệ thống bảng chỉ dẫn về dịch vụ taxi, nhà hàng; tăng cường giữ trật tự trước nhà ga; phân luồng tuyến xe hợp lý; tổ chức cho hành khách xếp hàng đợi taxi; kiểm soát chặt chẽ việc điều hành của các hãng taxi.

Sắp tới, cảng hàng không tiếp tục phối hợp với hải quan, xuất nhập cảnh trong việc chống tham nhũng; cải thiện thái độ phục vụ; triển khai quy trình soi chiếu chung giữa hải quan và an ninh hàng không; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về công tác bảo đảm chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay...

Sau khi nghe báo cáo, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng phải xác định sân bay Tân Sơn Nhất là hình ảnh của đất nước, của quốc gia, của TP.HCM, của ngành GTVT chứ không của riêng ai. Ngành phải có trách nhiệm xây dựng hình ảnh đó ngày một tốt hơn.

Theo đó, Bộ trưởng chỉ đạo thành lập tổ công tác liên ngành do Cục Hàng không Việt Nam đứng đầu, qua đó rà soát và đánh giá tất cả công đoạn từ khâu dịch vụ mặt đất, trong và ngoài khuôn viên sân bay cũng như dịch vụ trên các chuyến bay.

Bộ trưởng nhấn mạnh việc kiểm tra phải thực sự nghiêm túc, khách quan. "Việc đánh giá trên không phải cho ai mà cho chính chúng ta để từ đó chúng ta nhìn thấy những bất cập mà sửa đổi nhằm phục vụ người dân tốt hơn..." - ông Thăng nói.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam rà soát việc phân cấp giữa tổng công ty với các cảng hàng không; trang bị các thiết bị cần thiết theo hướng hiện đại hóa; xây dựng phương án nhà để xe theo hướng lắp kết cấu thép, việc này phải thật khẩn trương trong vòng ba tháng.

Bộ trưởng cũng khẳng định Bộ GTVT sẽ làm ngay văn bản đề nghị Bộ Công an cho phép thành lập Đồn công an sân bay Tân Sơn Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm