Đề nghị 'soi' dấu mật tại kết luận đảng viên sai phạm

Các phóng viên phản ánh thời gian gần đây, hầu hết kết luận kiểm tra đảng viên có dấu hiệu sai phạm do Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu ban hành đều đóng dấu mật. Từ đó, nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng các phóng viên theo dõi trong thời gian dài bị bế tắc khi đến cửa UBKT Tỉnh ủy.

Một số ví dụ cụ thể được nêu như trường hợp ông Lê Bá Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án tỉnh Bạc Liêu. Báo chí đã phản ảnh dấu hiệu sai phạm của ông Cường từ giữa năm 2015. Đến cuối năm 2015, UBKT Tỉnh ủy có kết luận sai phạm cụ thể của ông nhưng đóng dấu mật.

Tương tự, mới đây, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu kiểm tra dấu hiệu sai phạm một số lãnh đạo huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu. Đến đầu tháng 5 có kết luận và thông báo. Tuy nhiên, tất cả đều đóng dấu mật.

Cuộc họp báo thường kỳ tháng 6-2016 tại Sở TT&TT Bạc Liêu

Các phóng viên đề nghị Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hỗ trợ làm rõ đóng dấu mật như vậy có đúng quy định không, cụ thể là quy định nào. Trong khi tại điều 35 điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam quy định rõ "Tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý công minh, chính xác, kịp thời".

Ông Trần Quốc Nông, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bạc Liêu, ghi nhận đề nghị của các phóng viên và cho biết: "Có dịp tôi sẽ phản ảnh vấn đề này với thường trực tỉnh ủy".

Ngoài ra, tại cuộc họp báo, đại diện báo Bạc Liêu và Đài phát thanh truyền hình tỉnh này còn phản ảnh gần đây cơ quan chức năng né tránh trả lời thư bạn đọc và yêu cầu của báo chí.

Báo Bạc Liêu cho biết chỉ có khoảng 30%-40% số thư báo này gửi đề nghị các cơ quan chức năng trả lời được phản hồi. Đài phát thanh truyền hình Bạc Liêu bày tỏ ý kiến về việc nhiều lãnh đạo, cơ quan lỗi hẹn trong việc trả lời các câu hỏi của công dân để đăng phát trên chương trình "Dân hỏi, chính quyền trả lời" của đài.                                                                         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm