Đề nghị phạt 15 triệu cô gái từ Hải Dương về khai báo gian dối

Chiều 20-2, UBND xã Đồng Hợp (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, đã lập hồ sơ, tờ trình đề nghị phạt hành chính 15 triệu đồng đối với chị NTH. (23 tuổi) về hành vi cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A (theo Điểm b, Khoản 3, Điều 7 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28-9-2020 của Chính phủ).

Thời gian qua, chị H. làm công nhân tại Cẩm Giàng (Hải Dương). Ngày 31-1, chị này từ Hải Dương về quê ở xóm Đồng Cạn (xã Đồng Hợp) ăn Tết Nguyên đán 2021 cùng gia đình.

Theo quy định khi trở về địa phương, chị này phải ra trạm y tế xã để khai báo để được hướng dẫn cách ly, nhằm phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên, khi về đến quê nhà, chị H. ra trạm y tế xã khai báo “làm việc tại Hưng Yên trở về”.

Vì lúc đó tỉnh Hương Yên không có ca nào mắc dịch COVID-19, nên cán bộ y tế không yêu cầu chị H. cách ly phòng dịch. Chị này cũng đi chúc Tết, gặp nhiều người mà không thực hiện các biện pháp tự cách ly, phòng dịch.

Đến ngày 18-2, Công an tỉnh Hải Dương gửi danh sách những công dân ở huyện Quỳ Hợp vừa trở về từ tỉnh Hải Dương thì có chị H.

Lúc này, cán bộ hỏi thì chị H. mới thành thật khai báo “trở về từ Hải Dương chứ không phải Hưng Yên”.

Hiện chị H. đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm