Đề nghị giảm thủ tục đăng ký xe máy điện

Theo quy định của Bộ Công an, từ đầu tháng 6-2014 chủ xe máy điện phải đăng ký biển số; khi chạy ngoài đường thì người lái phải có bằng lái, phải đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, đến nay cả nước chỉ có khoảng 21.450 xe đủ điều kiện đăng ký biển số, chiếm tỉ lệ rất nhỏ so với số xe thực tế đang lưu thông. Vướng mắc lớn nhất hiện nay là người dân mua xe không có đầy đủ chứng từ nên không thể làm thủ tục đăng ký biển số.

Từ thực tế trên, Bộ GTVT kiến nghị giảm bớt thủ tục nhằm tạo điều kiện cho người dân đăng ký xe máy điện, cụ thể là miễn chứng chỉ chất lượng của cơ quan đăng kiểm. Từ nay đến hết ngày 30-8, chủ xe máy điện chỉ cần đến đăng ký với công an là được cấp biển số. Bộ GTVT cũng kiến nghị kiểm tra, xử nghiêm những xe máy điện không có biển số chạy ngoài đường từ đầu tháng 9.

Sau khi nhận kiến nghị của Bộ GTVT, Văn phòng Chính phủ đã đề nghị các bộ Công an, Công Thương, Quốc phòng, Tư pháp… cùng TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Nghệ An góp ý, làm cơ sở trình Thủ tướng quyết định.

GIA NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm