Đề nghị đối xử nhân đạo với ngư dân Việt bị Malaysia bắt giữ

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời thông tin về việc cơ quan chức năng của Malaysia bắt 3 tàu cá Việt Nam với cáo buộc đánh bắt trái phép trên vùng biển nước này, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết:

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia liên hệ ngay với các cơ quan chức năng sở tại để đề nghị đối xử nhân đạo với các ngư dân, đồng thời xác minh các thông tin liên quan, chủ động thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Việt Nam cũng đề nghị phía Malaysia cung cấp đầy đủ các tài liệu, bằng chứng liên quan đến tàu cá nói trên để có cơ sở chuyển cho các cơ quan chức năng trong nước điều tra, xử lý nếu có vi phạm.

Việt Nam nhất quán chủ trương phát triển đánh bắt cá theo hướng bền vững, chú trọng bảo tồn phát huy các nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường và hợp tác quốc tế.

Ngư dân Việt Nam luôn được tuyên truyền, giáo dục về việc phải tôn trọng pháp luật Việt Nam và các quốc gia, cũng như cam kết quốc tế liên quan của Việt Nam. Không xâm phạm vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của quốc gia ven biển khác được xác lập theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm