Đề nghị đình chỉ huyện ủy viên người vòi DN 100 triệu đồng

Chiều 2-11, ông Trần Duy Bình, Bí thư Huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết hôm 1-11, ông Lê Văn Tuyên, giám đốc ban quản lý dự án huyện Hà Trung, đã bị đề nghị đình chỉ chức vụ huyện ủy viên sau khi ông này bị khởi tố bị can, cấm đi khỏi địa phương và khám xét nơi làm việc.

"Thường trực Huyện ủy huyện Hà Trung sau khi họp xong đã thống nhất báo cáo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, với đề nghị đình chỉ chức vụ huyện ủy viên của ông Tuyên" -  ông Bình thông tin.

Trụ sở BQL dự án Hà Trung nơi ông Lê Văn Tuyên làm việc. Ảnh: Đ. TRUNG

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung, cho biết do ông Tuyên là huyện ủy viên, thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, nên Huyện ủy báo cáo cơ quan này để thực hiện các bước thủ tục theo đúng quy trình. Sau khi có kết quả, UBND huyện Hà Trung sẽ ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ.

Liên quan vụ việc, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tuyên để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản, và thực hiện biện pháp ngăn chặn cấm khỏi nơi cư trú.

Ông Tuyên bị doanh nghiệp tố vòi 100 triệu đồng -  Ảnh: Đ.TRUNG

Như Pháp Luật TP. HCM phản ánh, ông Hoàng Chí Minh (giám đốc một công ty cổ phần xây dựng ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung) tố cáo ông Tuyên có hành vi vòi 100 triệu đồng để cho trúng thầu xây dựng.

Theo ông Minh, khoảng tháng 5-2018, công ty của ông có nhận thư mời thầu dự án xây dựng hội trường Nhà văn hóa xã Hà Thái, vốn đầu tư 3,7 tỉ đồng nên đã làm thủ tục dự thầu với tư cách là nhà thầu chính.

Đến ngày 1-6, ông nhận được điện thoại của ông Tuyên đề nghị đưa 100 triệu đồng nếu muốn trúng thầu. Sau nhiều lần bị thúc giục, ông Minh đã đưa cho nhân viên cầm 100 triệu đồng đến cơ quan đưa cho ông Tuyên... Các cuộc gọi của ông Tuyên, ông Minh đều ghi âm.

Kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) nêu rõ: Giọng nói trong các file ghi âm mà cơ quan tố tụng gửi giám định là của ông Tuyên. Từ đó cơ quan tố tụng đã khởi tố ông về tội lừa đảo...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm