Đề nghị chăm sóc đặc biệt cho 2 lính cứu hỏa bị thương

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, ông Lê Văn Thinh – Chủ tịch UBND quận, ông Đỗ Đình Thiện – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã đến BV Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên hai chiến sĩ Bùi Văn Dũng và Phan Tấn Quốc.

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Tân trao tiền hỗ trợ cho gia đình Hạ sĩ Dũng. Ảnh: L. THOA

Thời điểm này, Hạ sĩ Quốc đang nằm ở phòng cấp cứu còn Hạ sĩ Dũng đang nằm trong phòng mổ. Lãnh đạo quận Bình Tân gửi lời động viên chiến sĩ và gia đình; đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng đến người thân của từng chiến sĩ, phần nào hỗ trợ điều trị cho các anh.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh cho biết quận sẽ đề nghị với BV Chợ Rẫy có chế độ chăm sóc đặc biệt cho hai chiến sĩ để các anh nhanh chóng bình phục, trở lại với công việc.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh (giữa) và PCT UBND quận Đỗ Đình Thiện thăm hỏi Hạ sĩ Quốc. Ảnh: L. THOA

Cùng ngày, ông Nguyễn Gia Thái Bình – Phó Chủ tịch UBND quận cũng đại diện đến viếng Thượng úy Phạm Phi Long đã không may hy sinh, trao số tiền 120 triệu đồng.

Là người trực tiếp chỉ huy xử lý đám cháy diễn ra tại căn nhà trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, ông Bình cho biết khi hay tin có 3 chiến sĩ PCCC bị thương, đưa vào BV quận Bình Tân để cấp cứu thì ông đã vội đến BV để xem tình hình. Tuy nhiên, sau khoảng một giờ đồng hồ cấp cứu thì Thượng úy Long không qua khỏi.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân Lê Văn Thinh (giữa) và PCT UBND quận Đỗ Đình Thiện động viên người thân Hạ sĩ Quốc. Ảnh: L. THOA

“Hiện UBND quận đã phối hợp với Phòng CS PCCC quận Bình Tân triển khai các bước thăng quân hàm cũng như công nhận Thượng úy Long là liệt sĩ vì hy sinh khi làm nhiệm vụ”- ông Bình khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng chia sẻ: “Đây là trường hợp rất đáng tiếc và đau lòng khi có một đồng chí phải hy sinh. Trước đây tôi đã từng ra hiện trường chỉ huy nhiều vụ cháy lớn nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến một chiến sĩ hy sinh. Vì vậy, đây có lẽ sẽ là bài học kinh nghiệm cho ngành về sau”.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình cũng cho biết, hiện nay quận cũng đã tiến hành vận động các nhà hảo tâm, nếu có những khoản hỗ trợ sẽ chuyển ngay cho gia đình các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.