Đề nghị Ban Bí thư xem xét kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh

Một nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 35 của Ủy ban Kiểm tra trung ương là việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với Nguyễn Bá Cảnh, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bá Cảnh. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, ông Nguyễn Bá Cảnh đã vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Uỷ ban Kiểm tra trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Trước đó, ngày 12-4, Thành ủy Đà Nẵng đã làm quy trình đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Ông Cảnh được xác định vi phạm Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình, vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Từ những vi phạm này, Ủy Ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã đưa ra đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh. Với đa số phiếu đồng ý, Thành ủy Đà Nẵng thống nhất đề nghị cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh.

Đây chỉ mới là kết quả bỏ phiếu theo quy trình để báo cáo Ủy ban kiểm tra Trung ương cho ý kiến.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (36 tuổi, quê quán xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Trước khi được phân công giữ chức Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng vào ngày 16-8-2017, ông Cảnh giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Đà Nẵng từ cuối năm 2011. Ngày 4-2-2013, Ban Chấp hành Thành đoàn Đà Nẵng đã bầu ông Cảnh làm Bí thư Thành đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm