Đề nghị Bắc Ninh xử lý cán bộ ăn chặn tiền chính sách

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH cho biết  kết luận thanh tra của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh đã chỉ rõ các sai phạm của Phòng LĐ-TB&XH thành phố Bắc Ninh và ông Nguyễn Thế Khu, cán bộ Văn hóa xã hội xã Nam Sơn có biểu hiện chiếm dụng tiền điều dưỡng của thân nhân người có công trên địa bàn xã.

Theo đó, đơn vị đã kiến nghị UBND thành phố Bắc Ninh, Phòng LĐ-TB&XH thành phố Bắc Ninh và UBND xã Nam Sơn xem xét, xử lý trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân để xảy ra sai phạm.

Tuy nhiên, theo Bộ LĐ-TB&XH, đến hết tháng 4-2017, các cơ quan, tổ chức cá nhân vẫn chưa thực hiện một số nội dung trong đó chưa kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã và hình thức xử lý đối với ông Nguyễn Thế Khu là chưa thỏa đáng.

Để thực hiện nghiêm pháp luật và đảm bảo quyền lợi thụ hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với người có công với cách mạng đúng quy định, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, chỉ đạo các cấp có thẩm quyền ở tỉnh tiến hành xem xét trách nhiệm xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm trong kết luận của Thanh tra gồm: ông Nguyễn Thế Khu, UBND xã Nam Sơn, phòng LĐTBXH thành phố Bắc Ninh, UBND thành phố Bắc Ninh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh những vi phạm của ông Nguyễn Thế Khu theo quy định của pháp luật.

Trước đó, các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh việc cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách ở Bắc Ninh. Cụ thể, người có công xã Nam Sơn (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) lẽ ra được nhận tiền trợ cấp điều dưỡng của Nhà nước (khoảng 800 nghìn đồng/người/lần). Tuy nhiên cán bộ ở đây đã "ém" thông tin được trợ cấp và nhờ người ký thay để "ăn chặn" khoản tiền này. Việc làm trên của cán bộ chính sách đã khiến người dân bức xúc.

Sau đó, Bộ trưởng, Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã chỉ đạo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh thanh tra đột xuất việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm