Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng:

'Để bảo vệ, chăm sóc thiếu nhi chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn'

Sáng 27-2, gần 160 đội viên, học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 1,3 triệu trẻ em TP.HCM đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các vị lãnh đạo TP nhân dịp đầu năm 2016. Nhiều vấn đề được các em nêu ra tại buổi gặp, trong đó nổi lên là chương trình học quá tải, sách giáo khoa chậm đổi mới, cung cách phục vụ của nhân viên xe buýt chưa tốt, ý thức giữ vệ sinh môi trường chưa được cải thiện…

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo TP trò chuyện với các thiếu nhi sáng 27-2. Ảnh: H.LAN

Sau khi lắng nghe ý kiến của các em, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chia sẻ qua ý kiến của các em cho thấy các em có cùng chung một suy nghĩ là khát khao muốn TP phát triển, đổi mới ngày càng đẹp hơn; các em có điều kiện học hành tốt hơn, điều kiện vui chơi giải trí tốt hơn. “Đó cũng là mong muốn của các thế hệ lãnh đạo TP và chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Chúng ta thấy mặc dù trong năm qua, các ban ngành của TP đã quan tâm chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng nhưng so với yêu cầu phải nỗ lực nhiều hơn” - Bí thư Thành ủy nói.

Dịp này, ông Đinh La Thăng đề nghị lãnh đạo UBND và HĐND TP chỉ đạo rà soát việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến việc chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời yêu cầu các sở, ban ngành nâng cao tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ để phục vụ các em thiếu nhi tốt hơn.

• Chiều cùng ngày, tại cuộc làm việc giữa lãnh đạo TP.HCM với lãnh đạo Bộ GTVT, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng tình trạng ùn tắc giao thông đã và đang làm mất sức hấp dẫn và lan tỏa của TP. “Nếu để tình trạng này kéo dài thì sức mạnh đầu tàu của TP suy giảm rất mạnh” - Bí thư Thành ủy nói.

Trên tinh thần đó Bí thư Thành ủy đề nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ, mạnh mẽ, kịp thời và nhanh chóng hơn nữa với TP trong việc hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển giao thông vận tải; hoàn thiện các tiêu chí kỹ thuật xây dựng các công trình cầu, đường cảng, sân bay, metro… Trong công tác quản lý hạ tầng và khai thác giao thông vận tải, Bí thư Thành ủy đề nghị Bộ GTVT mạnh dạn hơn nữa trong việc phân cấp, ủy quyền cho TP thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm