ĐBSCL có thể bị nhấn chìm 39% diện tích

Với chủ đề “Hãy hành động để ngăn nước biển dâng”, ngày Môi trường thế giới năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực dễ bị tổn thương như hải đảo và các vùng ven biển.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ biến đổi khí hậu và nước biển dâng... Riêng tại ĐBSCL, cuối thế kỷ này mực nước biển có thể dâng 85-105 cm, nhấn chìm 39% diện tích khu vực... Từ đó Phó Thủ tướng kêu gọi mọi công dân, cơ quan, tổ chức chung tay bảo vệ tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín và các đại biểu trồng cây hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Ảnh: MINH QUÝ

Sau lễ mít-tinh, các đại biểu và người dân đã cùng nhau khơi thông dòng chảy Kênh Nước Đen (quận Bình Tân, TP.HCM) và trồng hơn 300 cây xanh tại đây.

Cùng ngày, tại Khu di tích lịch sử thắng cảnh Hòn Đất (huyện Hòn Đất, Kiên Giang), Sở TN&MT tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam, ngày Môi trường thế giới và ngày Đại dương thế giới năm 2014.

MINH QUÝ - K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm