ĐBQH thông tin với cử tri huyện Bình Chánh về dự án Sing Việt

Sáng 23-6, các đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 10 (Đoàn ĐBQH TP.HCM) gồm ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội; ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Trần Hoàng Ngân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, đã tiếp xúc với cử tri huyện Bình Chánh, sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

 

Các đại biểu Quốc hội đơn vị 10 trao đổi với người dân bên lề buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về dự án khu đô thị Sing Việt do chậm triển khai (kéo dài đã 23 năm) và giá bồi thường chưa thỏa đáng. Có cử tri còn bày tỏ mong muốn các đại biểu Quốc hội kiến nghị các cấp có thẩm quyền hủy bỏ dự án, trả đất lại cho dân sinh sống. 

Trả lời cử tri về dự án Sing Việt, ông Nguyễn Văn Tài (Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh), cho biết các đại biểu Quốc hội cùng với các Sở, ngành thành phố đã 3 lần làm việc với huyện. Ngày 15-5 vừa qua, huyện đã báo cáo cho UBND thành phố rà soát và kiểm tra tiến độ của nhà đầu tư trong dự án này. Đến nay vẫn thực hiện theo thông báo của Chính phủ và thành phố. “Hiện tại, quan trọng là tập trung đầu tư khu tái định cư sau đó bàn giao nền, nhận nền xong mới bàn giao mặt bằng” – ông Tài nói.

Ông Phan Thanh Bình thông tin thêm: “Chúng tôi đã làm việc với UBND TP vào ngày 6-2. Sau đó, 24-3, UBND TP đã làm việc với các sở ngành. Ngày 31-3, đã có thông báo của UBND TP về việc giải quyết các vấn đề Sing Việt. Cho đến 6-5, văn bản mới nhất thông báo về việc đẩy nhanh tái định cư để giải quyết các vấn đề đất đai”.

Dự án khu đô thị Sing Việt có diện tích 331 ha, được TP.HCM chấp thuận chủ trương quy hoạch từ năm 1997 và bắt đầu bồi thường từ năm 2009. Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 300 triệu USD. Dự án ảnh hưởng đến 699 hộ dân, hiện còn nhiều hộ khiếu nại kéo dài nhiều năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm