ĐB gửi thư cho bộ trưởng vụ người tố cáo bị kiểm điểm

Ngày 21-6, bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội, cho biết ông vừa trực tiếp chuyển một yêu cầu đi kèm một thư khiếu nại tới Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nguyễn Ngọc Thiện liên quan đến sự việc người tố cáo bị kiểm điểm sau khi có nhiều thư tố cáo giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ VH-TT&DL).

“Tôi đã trực tiếp gặp bộ trưởng nói về vấn đề này. Tôi không chất vấn bộ trưởng việc này nhưng kiến nghị bBộ trưởng xem xét lại sự việc” - ĐB Nhưỡng nói.

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

Ông cho rằng việc xử lý khiếu nại, tố cáo theo cách kiểm điểm người đứng ra tố cáo với lý do “gây mất đoàn kết” là không hợp lý, không đúng quan điểm bảo vệ người tố cáo của dự án Luật Tố cáo (sửa đổi) đang được Quốc hội bàn thảo.

Liên quan đến sự việc này, ngày 25-5-2017, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải đã ký Văn bản số 2249 công bố báo cáo kết quả xác minh và thực hiện các kiến nghị liên quan đến những thông tin lùm xùm tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam do bà Đặng Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc trung tâm này báo cáo.

Theo đó, ông Hải giao Vụ Tổ chức cán bộ tham mưu việc tổ chức kiểm điểm và đề xuất xử lý sau kiểm điểm đối với ông Dương Văn Quynh, Giám đốc Trung tâm Triễn lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (người bị tố cáo) và bà Đặng Thị Ngọc Bích (người đứng ra tố cáo).

Trước đó, bà Bích đã nhiều lần gửi thư tới Bộ VH-TT&DL “tố” ông Quynh một số nội dung như giải quyết công việc không đúng nguyên tắc, thiếu dân chủ, không công khai, nhiều việc không thông qua Ban giám đốc; không công khai nguồn kinh phí được ngân sách cấp cho trung tâm; việc chi tiền quần áo đồng phục cho viên chức thiếu chứng từ hợp lệ; vi phạm trong tổ chức cán bộ…

Sau đó, Bộ VH-TT&DL đã lập tổ công tác vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc. Báo cáo của tổ công tác gủi Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết ông Quynh cơ bản hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2015, 2016. Tuy nhiên, việc khắc phục một số hạn chế, tồn tại trong tác phong, lề lối làm việc chưa rõ rệt đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả quản lý, điều hành; chưa kịp thời giải quyết thấu đáo các vấn đề phát sinh trong nội bộ dẫn đến những nghi ngại về tính thiếu khách quan, công khai, minh bạch...

Đặc biệt, báo cáo của Tổ công tác cũng đề nghị xem xét cả trách nhiệm của người đứng ra tố cáo là bà Bích vì bà Bích chưa thực hiện đúng quy định của Luật Cán bộ, công chức và các quy định của pháp luật liên quan đến nội dung phản ánh, báo cáo.

Theo đó, Tổ công tác của Bộ kiến nghị lãnh đạo bộ “làm rõ trách nhiệm” và kiểm điểm cả ông Quynh lẫn bà Bích để xử lý dứt điểm sự việc gây mất đoàn kết nội bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm