Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách thủ tục hành chính

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Võ Thị Trung Trinh cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Sở Thông tin và Truyền thông trong ba tháng đầu năm, giải pháp và nhiệm vụ trong quý II-2015 vào chiều 27-3.

Về quản lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, cho hay đây được coi là vấn đề nóng, gây nhiều bức xúc. Vì thế trong thời gian vừa qua, Sở đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để hạn chế tin nhắn rác, thông qua việc thực hiện Chỉ thị 82 (ngày 24-12-2014) của Bộ Thông tin và Truyền thông về ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng đến các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp quản lý tổng đài, cung cấp dịch vụ nội dung và các báo đài.

Ông Cường cho biết tin nhắn rác xuất phát từ các SIM trả trước, không được quản lý đúng quy định. Do đó các nhà mạng phải tăng cường quản lý thuê bao trả trước và hạn chế tần suất nhắn tin để hạn chế tình trạng này.

LÊ THOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm