Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về BHXH, BHYT

Ngày 14-12, Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị “Tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và những vấn đề liên quan”.

Các đại biểu đang nghe các tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các lãnh đạo, cán bộ Sở TT&TT, cơ quan báo chí khu vực các tỉnh phía Nam được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; những điểm thay đổi của chính sách theo luật BHXH năm 2014, chính sách về BHYT hiện nay.

Bên cạnh đó, hội nghị trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, truyền truyền chương trình BHXH, BHYT toàn dân; giới thiệu những cải cách thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam. Từ đó nêu cao vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT.

Xác định BHXH, BHYT là nhiệm vụ quan trọng và được đặt trong chương trình tổng thể phát triển KT-XH của cả nước, ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT đề nghị các Sở TT&TT cần chỉ đạo các hệ thống thông tin cơ sở tích cực tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT phù hợp với đặc thù mỗi địa phương. Các cơ quan báo chí cần tuyên truyền đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trong việc thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT đến năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm