Đẩy mạnh thu hút vốn FDI, dự án có chất lượng vào Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nêu rõ hiện Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn với lợi thế cạnh tranh sẵn có; cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư; vị thế trên trường quốc tế ngày càng tăng; cùng với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tích cực, hiệu quả.

Việt Nam đang được xác định là một trong những điểm đến đầu tư hấp dẫn. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại một công ty về điện tử ở TP.HCM . Ảnh: QUANG HUY

Nhấn mạnh đây là thời điểm thuận lợi Việt Nam thu hút có chọn lọc dòng vốn đầu tư nước ngoài mới, phù hợp với nhu cầu của đất nước, Phó Thủ tướng lưu ý cần nhận diện rõ, xử lý thách thức khách quan và chủ quan trong hợp tác đầu tư nước ngoài; có hành động, giải pháp đột phá, kịp thời thu hút dòng vốn.

Phó Thủ tướng lưu ý thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài cần hướng tới việc chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ, bảo vệ môi trường là tiêu chí chủ yếu để đánh giá. Theo Phó Thủ tướng, cần ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm