David Moyes: "Trọng tài đã xử ép Man United"

Cụ thể, chiến lược gia người Scotland chỉ trích hai quyết định xử ép Man United của tổ trọng tài dẫn đến các bàn thắng của Sunderland. Thứ nhất là tình huống Jonny Evans phạm lỗi với Steven Fletcher. Từ quả đá phạt của Larsson, tiền vệ Ryan Giggs đã đốt lưới nhà. Thứ hai là quả phạt đền ở hiệp hai, khi trọng tài Andre Marriner cho rằng Tom Cleverley đã phạm lỗi với Adam Johnson trong vòng cấm.

HLV David Moyes cho biết: "Tôi có cảm giác chúng tôi phải chống lại không chỉ đối thủ Sunderland, mà cả các trọng tài nữa. Tôi không thể tin được họ đã cho Sunderland hưởng quả đá phạt dẫn đến bàn thua đầu tiên. Tôi cứ nghĩ các trọng tài sẽ thổi theo những gì chúng tôi mong muốn. Đó quả là một quyết định tệ hại".

David Moyes: "Trọng tài đã xử ép Man United" ảnh 1
HLV Moyes không hài lòng với tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của Man United.

Ông tỏ ra rất bức xúc với tình huống để thua đầu tiên: "Đúng là chúng tôi đã phòng ngự không tốt trong tình huống đá phạt. Nhưng làm thế nào mà trọng tài lại đưa ra một quả đá phạt mà tôi không thể hình dung được. Tôi không nghĩ đấy là một quả đá phạt. Đó chỉ là một tình huống tranh chấp thông thường giữa một tiền đạo và một hậu vệ. Thế mà trọng tài vẫn cứ đưa ra một quả đá phạt".

Đây đã là thất bại thứ ba liên tiếp của Man United từ đầu năm 2014. Họ vừa Tottenham 1-2 ở Premier League, và trước đó là thất bại cũng với tỷ số tương tự trước Swansea ở vòng 3 Cúp FA. Điều này khiến cho áp lực đặt lên HLV David Moyes trở nên nặng nề hơn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland vẫn tỏ ra khá bình thản và vẫn hy vọng vào trận lượt về, khi Man United có được bàn thắng của Vidic ngay tại sân The Light.

Ông dành những lời động viên cho các học trò: "Tôi vẫn luôn hạnh phúc với cách mà các học trò thể hiện. Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng đây mới là lượt đi. Vẫn còn nhiều việc cần làm ở trận lượt về". Đồng thời, Moyes không bị bủa vây nhiều bởi áp lực dành cho mình: "Nếu bạn ở vị trí của tôi, bạn biết được điều gì xảy ra nếu bạn không thể giành chiến thắng. Đúng là tôi đã không thể giúp đội giành chiến thắng trong những trận gần đây. Chúng tôi đang trải qua giai đoạn khó khăn thế nên mọi thứ chưa bao giờ là dễ dàng. Việc dẫn dắt Man United là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của tôi".

Theo H.Đức Tổng hợp (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm