Đầu năm 2015 thông tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh vào sáng 7-2.

Tại buổi ra quân và phát động nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án vào sáng 7-2, Thứ trưởng Đông cho rằng tiến độ của một số gói thầu của dự án bị chậm trễ, làm ảnh hưởng đến tiến độ chbg của toàn tuyến cao tốc. Ngoài những nguyên nhân khách quan còn do nhà thầu không có năng lực, tài chính kém... buộc phải loại bỏ, chọn nhà thầu khác. "Tuyến cao tốc này có ý nghĩa đặc biệt quang trọng đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án hoàn thành cho phép rút ngắn thời gian đi lại từ TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đi Vũng Tàu, Dầu Giây... là nhân tố quan trọng thúc đẩy khai thác thế mạnh về du lịch, giải trí, kết nối các khu công nghiệp, cụm cảng, sân bay và phát triển kinh tế-xã hội của khu vực"- ông Đông nói.

 

Các đơn vị thi công ký cam kết đảm bảo tiên độ dự án cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây trước sự chứng kiến của Bộ GTVT, TP.HCM và Đồng Nai. Ảnh: MP.

Đầu năm 2015 thông tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành ảnh 2
Đông đảo kỹ sư, công nhân tại buổi ra quân, thi đua đẩy nhanh tiến độ đường nối từ nút giao An Phú đến tuyến cao tốc và toàn bộ tuyến cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Ảnh: MP

Dự án cao tốc TP.HCM- Long Thành-Dầu Giây dài 55km với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 20.630 tỉ đồng. Dự án được khởi công vào tháng 10-2009 và ngày 2-1 đã thông xe một đoạn 20km (từ vành đai 2 đến quốc lộ 51) đã giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1 và xa lộ Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Tuy vậy, các loại xe tải nặng, xe container vẫn chưa được phép lưu thông trên đoạn tuyến cao tốc này do đường dẫn phía TP.HCM chưa hoàn thành.
Tại buổi phát động, ông Lưu Đình Tiến, Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng đường thuỷ (một trong các nhà thầu chính xây dựng 4km đường nối từ nút giao An Phú, quận 2 đến cao tốc) cam kết cuối tháng 11-2014 sẽ hoàn tất việc thảm bê tông nhựa ở đoạn đường nối này để đến đầu năm 2015 tuyến cao tốc này kết nối vào Đại  lộ Đông - Tây (nay là đại lộ Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ) tại nút giao An Phú (quận 2).
Tương tự ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc VEC cũng cam kết yêu cầu các nhà thầu xây dựng phương án thi công hợp lý, bổ sung nhân lực, thiết bị máy móc... tăng tốc thi công đảm bảo tiến độ đã được gia hạn nhưng phải bảo đảm an toàn, chất lượng của công trình.
MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm