Đấu giá lại khu đất công ở Bạc Liêu

Về việc khách hàng khó mua hồ sơ, công ty cho hay: Sáng 10-4, có ba khách hàng đến liên hệ mua hồ sơ. Trong đó có đại diện Công ty HB nộp hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá và hai người đại diện Công ty HH. Lúc này công ty đang tổ chức phiên đấu giá khác nên khách hàng có chờ đợi. Sau khi tổ chức phiên đấu giá xong, công ty có nhận đăng ký tham gia đấu giá của đại diện Công ty HB và tiến hành bán hồ sơ cho đại diện Công ty HH. Sau khi mua hồ sơ, một trong hai khách hàng (đại diện Công ty HH) có thắc mắc về một số thủ tục tham gia đấu giá và đại diện Công ty Minh Pháp đã trao đổi và hướng dẫn về các điều kiện tham gia đấu giá theo quy chế do UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt.

Theo chứng từ mà Công ty Minh Pháp cung cấp, sau khi hết thời hạn bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá (10-4), có năm khách hàng đăng ký tham gia đấu giá. Qua xét duyệt hồ sơ, công ty xác định chỉ có một khách hàng đủ điều kiện tham gia đấu giá theo quy chế của UBND tỉnh Bạc Liêu, các hồ sơ còn lại thiếu các thủ tục như thiếu bảo lãnh của ngân hàng, không nộp tiền đặt trước. Theo Nghị định 17/2010/NĐ-CP về bán đấu giá tài sản, trường hợp chỉ có một khách hàng đăng ký tham gia đấu giá thì không đủ điều kiện tổ chức phiên đấu giá. Do vậy Công ty Minh Pháp đã thông báo cho Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu và các khách hàng đăng ký về việc cuộc đấu giá không thành, đồng thời hoàn trả tiền đặt trước cho người tham gia đấu giá, gửi văn bản đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu tổ chức bán đấu giá lại.

Trao đổi với chúng tôi, Sở Tài chính tỉnh Bạc Liêu cho biết: UBND tỉnh có chỉ đạo dừng việc bán đấu giá. Hiện cơ quan chức năng đang thực hiện thủ tục và sẽ tiến hành thông báo lại việc đấu giá khu đất trên. Được biết lô đất trên sẽ được tỉnh Bạc Liêu cho thuê thời hạn 50 năm với mức giá khởi điểm là 340 triệu đồng/năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm