Đất đá sạt lở đổ ập xuống khách sạn ở Vũng Tàu

Theo lời kể của anh Đức- nhân viên bếp khách sạn Kỳ Hòa, thời điểm trên anh và một người khác đang ở trong bếp chuẩn bị đồ ăn cho khách thì nghe tiếng đất đá rơi ở phía sau bếp. Lúc này cửa sắt sau bếp thông ra lối lên một dãy khác của khách sạn Kỳ Hòa đang khóa.

“Vừa lúc đó cửa sắt bị bung ra chúng tôi vội vàng tháo chạy khỏi bếp. Đất, đá lớn, cục bự cùng cây, nước mưa ào trôi ra ngoài cuốn theo nhiều đồ đạc, dụng cụ nhà bếp của khách sạn. Rất may khách ở các phòng đều an toàn. Nhưng sau sự cố họ cũng đã  trả phòng đi”.

Có mặt tại hiện trường, PV báo Pháp Luật TP.HCM ghi nhận, số đất, đá, cây đổ xuống khách sạn có thể xuất phát từ việc sạt lở sân thể thao của một công trình lân cận, phía sau và nằm cao hơn phần bếp của khách sạn Kỳ Hòa.

Tại hiện trường ngổn ngang gạch, đá và đất bùn, một số bàn ghế tràn ra ngoài. Bình gas to trong bếp khách sạn Kỳ Hòa đã bị nước mưa cuốn lăn xuống tận đường Trần Phú- sát biển. Nước mưa, bùn cũng tràn vào trong nhà để xe của khách sạn. Trước mặt khách sạn Kỳ Hòa bùn, đất đá dồn lại một lớp dày. 

Xe máy xúc  xử lý lớp bùn, đất trôi xuống đường Trần Phú

Cảnh ngổn ngang sau vụ sạt lỡ

Nhân viên KS dọn dẹp đống bùn, đất từ bếp và phòng đổ ra

Trực tiếp chỉ đạo xử lý ở hiện trường, ông Nguyễn Lập, chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, TP Vũng Tàu đã huy động xe máy xúc của công ty công trình đô thị đến để xúc bùn, đất đá, giải phóng đường cho người dân có thể lưu thông. 

Lực lượng CSGT, phường 1 cũng đã được điều động ra đảm bảo ANTT. Nhân viên khách sạn Kỳ Hòa cũng thay phiên nhau dọn dẹp. Đất, đá, bùn ngập trong bếp cũng đã được các nhân viên khiêng, đổ ra ngoài, dùng nước xịt rửa. Dự kiến khi trời sáng mới có thể kiểm tra thực tế và xác minh nguyên nhân vụ sạt, lở. Khách sạn Kỳ Hòa có những công trình nằm dựa vào Núi Lớn. Phía trên và bên cạnh khách sạn này còn có những khách sạn, biệt thự khác được xây dựng.

Trong đêm 5-10, mưa lớn cũng gây ngập, úng cục bộ trên nhiều tuyến đường của TP. Vũng Tàu. Nhân viên công ty TNHH MTV Thoát nước và Phát triển đô thị (Busadco) đã được điều động 120 khơi thông các miệng cống thoát nước, hướng dẫn người đi đường lưu thông. Một số huyện khác cũng xảy ra tình trạng mưa lớn, kéo dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm