Dắt chó đi dạo giữa lúc thực hiện Chỉ thị 16, cô gái Hà Nội bị phạt 2 triệu đồng

Ngày 24-7, Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra quyết định xử phạt L.H.H. (trú trên địa bàn) 2 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia phòng chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Dắt chó đi dạo giữa lúc thực hiện Chỉ thị 16, cô gái bị phạt 2 triệu đồng. Ảnh: TP

Trong lúc tuần tra kiểm soát, lực lượng công an phát hiện chị H. đang dắt chó đi dạo trên phố Hàng Trống.

Giải thích về hành vi của mình, cô gái cho hay “không biết sáng nay bắt đầu cách ly xã hội”. “Tôi cho chó ra ngoài đi vệ sinh, nó không thể đi trong nhà được, chỉ cho nó ra ngoài 2 phút thôi” – người này nói.

Cũng trong sáng nay, Công an phường Hàng Trống đã xử phạt 4 người đi tập thể dục với lỗi vi phạm tương tự.

Thượng úy Phạm Minh Hoàng (cán bộ Công an phường Hàng Trống) cho biết từ đêm qua đến sáng nay, đơn vị liên tục tuần tra, dùng loa phát thanh thông báo, nhắc nhở cho người dân biết yêu cầu của thành phố. "Thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm", thượng úy Hoàng nói.

Trước đó, tối 23-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Chỉ thị số 17 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP (theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng) để phòng chống dịch COVID-19.

Thời gian giãn cách bắt đầu từ 6 giờ sáng 24-7, trong vòng 15 ngày, với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, thôn bản cách ly với thôn bản, xã, phường cách ly với xã, phường, quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Trong thời gian này, mọi người dân trên địa bàn TP được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

TP cũng yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm