Đặt 6 trạm lưu động kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ

Thời sự

Đặt 6 trạm lưu động kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ

(PLO) Ngày 11-4, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có văn bản đồng ý cho Sở GTVT đặt sáu Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên một số tuyến đường bộ thuộc địa bàn tỉnh.

Bản tin liên quan


Theo đó 2 trạm được đặt tại vị trí Km1714+050, ngã ba Quốc lộ 1, đường vào khu Công nghiệp Hàm Kiệm thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam và tại Km1624+100 (bên trái, nằm trong phạm vi đất hành lang an toàn đường bộ) thuộc xã Chí Công, huyện Tuy Phong.

Trên Quốc lộ 55 có 2 trạm: Tại Km64+750 (bên phải, hướng từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến tỉnh Bình Thuận) thuộc xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân; Km83+050 (bên trái, gần ranh giới giữa huyện Hàm Tân và thị xã La Gi) thuộc xã Tân Phước, huyện Hàm Tân.

Trên tuyến đường ĐT.766 có 1 trạm tại Km33+300 (bên phải, hướng từ huyện Đức Linh đến thành phố Phan Thiết) thuộc xã Đức Chính, huyện Đức Linh.

Tuyến đường ĐT.720 đặt 1 trạm tại Km54+600 (bên phải, hướng từ huyện Tánh Linh đến huyện Đức Linh) thuộc thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh.

Trước đó vào ngày 7/4, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định thành lập và ban hành Quy chế quản lý hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.Trạm hoạt động 24/24giờ/ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) kiểm tra, kiểm soát phương tiện để xử lý các phương tiện vi phạm chở quá trọng tải thiết kế hoặc trọng tải cầu đường bắt buộc phải hạ tải.

Lực lượng trực tiếp kiểm soát, xử lý vi phạm gồm Thanh tra Sở GTVT; CSGT; Cảnh sát cơ động và lực lượng Kiểm soát quân sự được tăng cường vào Trạm kiểm tra tải trọng lưu động để buộc các xe ô-tô mang biển kiểm soát quân sự có biểu hiệu vi phạm quá tải trọng, quá khổ để kiểm tra xử lý kể cả xe của các đơn vị, doanh nghiệp quân đội làm kinh tế; đồng thời, hỗ trợ các lực lượng trong công tác xử lý vi phạm.

                                                PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN

Tài Lanh

Hy vọng việc làm kiên quyết của ngày Bộ trưởng BGTVT sẽ triệt tiêu việc nạn xe quá tải, quá khổ làm cho cầu đường mau hư hỏng, xuống cấp. Tiền thuế người dân phải gồng mình gánh chịu, còn lợi nhuận thì bỏ túi nhà xe. Tuy nhiên, phải làm hằng ngày, hằng giờ, hằng, hằng năm và liên tục chứ không nên làm theo kiểu đầu voi đuôi chuột, mèo lại hoàn mèo.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM