Đập heo đất, mua vé xe tết cho sinh viên vùng lũ

Sáng 4-1, trong khuôn khổ kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam và đón chào APEC 2017, đoàn thanh niên Trường ĐH Đông Á (TP Đà Nẵng) đã hỗ trợ vé xe về tết tặng các sinh viên khó khăn và gửi thiệp cho những người lính đảo.

Theo đoàn trường, chương trình hỗ trợ vé xe về tết mang tên “Chuyến xe Tết yêu thương” được thực hiện bằng hình thức nuôi heo đất. Đoàn trường đã trao tận tay 136 vé xe tết cho 136 bạn sinh viên có gia đình bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ tháng 12 vừa qua.

Các sinh viên vùng lũ nhận vé xe về tết miễn phí. Ảnh: P.CHI

Được biết trước đó, vào tháng 10-2016, đoàn thanh niên ĐH Đông Á cũng tiến hành đập heo đất để ủng hộ người dân vùng rốn lũ Quảng Bình, Hà Tĩnh. Trường cũng dành tặng 212 suất quà hỗ trợ sinh viên vùng lũ miền Trung.

Theo Trường ĐH Đông Á, sau khi phát động chương trình “Chuyến xe Tết yêu thương”, các sinh viên Hàn Quốc đang tham gia Tuần lễ giao lưu sinh viên Việt - Hàn đã làm thiệp handmade, viết thư pháp bán lấy tiền để ủng hộ.

Năm nay, Trường ĐH Đông Á cũng tổ chức viết thiệp tặng những người lính đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm