Đảo Lý Sơn: Có điện lưới, hàng điện máy ‘cháy hàng’

Trên những chuyến tàu từ đất liền ra đảo, ngoài những hàng hóa thiết yếu phục vụ cuộc sống giờ đã xuất hiện thêm hàng điện máy gia dụng. Niềm vui đón điện lưới quốc gia làm nức lòng người dân trên đảo.

Đang cùng vợ chọn mua tủ lạnh hiệu Sanyo vừa được chủ cửa hàng chuyển ra đảo, anh Nguyễn Thanh Quang (thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) cho biết: Đón điện lưới quốc gia là sự kiện trọng đại đối với người dân trên đảo.

Ngoài mua sắm đồ điện gia dụng, vợ chồng anh Quang cũng tậu thêm máy bơm để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Chi phí cho đợt mua sắm này lên tới hơn chục triệu đồng, chưa kể khoản thuê thợ sửa lại hệ thống dây dẫn trong nhà.

Người dân Lý Sơn đổ xô mua sắm đồ điện tử, điện lạnh. Ảnh: P.MỊNH

Tương tự anh Quang, hàng ngàn hộ dân trên đảo cũng hồ hởi đi mua sắm đồ điện tử, điện lạnh. Chị Dương Thị Khâm, xã An Hải bộc bạch: “Dù còn khó khăn nhưng gia đình tôi cũng ráng sắm cho được tủ lạnh, máy giặt để thỏa ước nguyện”.

Theo ghi nhận, lượng khách tới mua sắm tại các cửa hàng điện máy ở Lý Sơn tăng đột biến. Anh Bùi Văn Hoàng, chủ một cửa hàng điện lạnh ở thôn Tây, xã An Hải, cho biết: Trước đây trong xã chỉ có 1-2 cửa hàng điện tử, bán những mặt hàng như tivi, đầu đĩa… nhưng rất ế ẩm. “Từ khi có cáp ngầm xuyên biển đưa điện từ đất liền ra đảo, nhiều cửa hàng điện lạnh nhanh chóng mọc lên, lượng người đến mua sắm tăng lên rõ rệt. Hiện mỗi ngày tôi bán được hàng chục tủ lạnh, máy giặt, tivi” - anh Hoàng thổ lộ.

Để người dân sử dụng an toàn điện lưới quốc gia, Chi nhánh Điện lực Lý Sơn đã cử nhân viên xuống kiểm tra toàn bộ hệ thống dây dẫn, các thiết bị điện tại hộ gia đình. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn và hiệu quả.

PHẠM MỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm