Đạo diễn Quốc Việt nói gì về thông tin của Công an TP Cần Thơ?

Như chúng tôi đã thông tin trong bản tin trưa 13-11, hiện trên mạng xã hội đang lan truyền lá đơn được cho là của đạo diễn Đặng Quốc Việt phản ánh nội dung ông Việt bị Công an quận Ninh Kiều ập đến bắt, còng tay, đánh đập. Chiều 13-11, trao đổi với chúng tôi tại BV Chợ Rẫy TP.HCM, ông Việt xác nhận đó chính là lá đơn do mình viết.

Ông Việt cho biết hai đêmliền ông không ngủ được vì đau. Ông Việt kéo áo lên và trên bả vai ông có vết trầy. Ông khẳng định mình bị đánh và những tố cáo trong đơn của ông là sự thật. “Họ tì cuốn sổ lên rồi đánh, không có dấu vết để lại nhưng tôi rất đau, còn ho ra máu” - ông Việt nói và cho hay hiện tại sức khỏe ông kém, khó thở, tức ngực do bị đánh.

Đạo diễn Đặng Quốc Việt đang điều trị tại BV Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Liên quan đến nội dung Công an TP Cần Thơ cho rằng kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với chất Marijuana, thành phần của cần sa, trả lời Pháp Luật TP.HCM về kết quả xét nghiệm này, ông Việt cho biết ông đang tìm hiểu sâu những người từ hút cần sa đến nghiện ma túy thế nào. Bởi điều này có liên quan đến nội dung một bộ phim mà ông đang tiến hành làm vào năm 2019, do ông là đạo diễn và biên kịch.  

Theo ông Việt, người hút cần sa là người lái xe ôm chở ông đi tìm bối cảnh cho bộ phim sắp tới. “Anh xe ôm hút cần sa và tôi có ngồi phía sau, đoạn từ Bến Ninh Kiều đến cầu Quang Trung thì hơi thuốc có bay và tôi có ngửi. Tôi biết đó là cần sa. Và đây là chuyện bình thường, vì nó là một thảo dược nên tôi không ngại ngửi và không dị ứng mùi đó. Tôi là đạo diễn đang làm bộ phim “12 giờ” về đề tài ma túy mà” - ông Việt nói.

Ông Việt tiếp: “Bạn hỏi tôi về ma túy, tôi không có ma túy, tôi có dương tính về cần sa do thụ hưởng bởi ông xe ôm đó và ông xe ôm đó lát sẽ đến đây để chứng minh rằng ông ta có hút, có ngồi trước tôi và tôi vô can”.

Vết thương trên vai ông Việt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ 

Trước đó, sáng 13-11, Công an TP Cần Thơ cho biết những nội dung đăng trên không đúng sự thật. Công an chưa nhận được đơn gì từ phía ông Việt, chỉ mới biết sự việc qua mạng xã hội và báo chí.

Sau khi nắm thông tin, Công an TP đã kiểm tra và Công an quận Ninh Kiều đã có báo cáo sự việc.

Theo đó, trưa 9-11, Công an quận Ninh Kiều có theo dõi Phan Trung Tín (có tiền án mua bán trái phép chất ma túy) có dấu hiệu mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn. Khi đến khu vực cầu Quang Trung, lực lượng chức năng yêu cầu Tín dừng xe kiểm tra. Lúc này ông Việt từ trên xe nhảy xuống bỏ chạy, trên tay cầm côn ba khúc mà sau này ông Việt khai là đạo cụ. (Theo công an, côn ba khúc là công cụ hỗ trợ, khi muốn sử dụng phải có phép nhưng ông Việt nói là đạo cụ).

Lực lượng chức năng đuổi theo khống chế ông Việt, trong lúc bỏ chạy thì ông có té ngã. Sau đó công an đưa ông Việt về Công an quận Ninh Kiều làm việc. Trong quá trình làm việc, ông Việt nói sức khỏe không tốt, khai bị tim nên được đưa vào BV đa khoa TP Cần Thơ thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ đã cho ông Việt làm xét nghiệm huyết học, huyết dịch, siêu âm. Kết quả cho thấy ông Việt bị viêm phổi do vi khuẩn, bóng tim to, sức khỏe bình thường.

Đồng thời kết quả xét nghiệm còn thể hiện ông Việt dương tính với thành phần Marijuana. Theo công an, chất này là thành phần của cần sa.

Thấy rằng mức độ vi phạm của ông Việt không nghiêm trọng nên Công an quận Ninh Kiều đã đưa ông Việt về Công an phường Xuân Khánh lập biên bản về hành vi sử dụng côn ba khúc trái phép và sử dụng ma túy trái phép.

Nói về vấn đề còng tay hay đánh đập thì công an khẳng định không có. Hơn nữa, tại Công an phường Xuân Khánh, ông Việt có viết tường trình với nội dung: Lúc 11 giờ 15, tổ cảnh sát hình sự có tiến hành kiểm tra hành chính đối với ông và mời ông về làm việc. Trong quá trình làm việc, ông không bị đánh đập, dùng cực hình, việc ông bị bệnh là do bệnh từ trước đến nay.

Còn nội dung ông Việt cho rằng mất số tài sản trên là không có cơ sở xem xét. Vì theo công an từ khi bị bắt ông Việt không hề nói đánh rơi tài sản gì để lực lượng công an quay lại tìm. Hơn nữa trong người ông Việt lực lượng chức năng phát hiện có giấy cầm đồ, tài sản còn có máy chụp ảnh và điện thoại di động. Sau khi làm việc, công an đã trả lại tài sản cho ông Việt, chỉ giữ côn ba khúc.

Riêng đối với Tín, công an phát hiện trong xe của Tín có cần sa. Hiện Công an quận Ninh Kiều đã cho Tín tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm