Danh tính 295 nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi

Danh tính 295 nạn nhân máy bay Malaysia bị tên lửa bắn rơi ảnh 1

Thân nhân một hành khách trên chuyến bay MH17 khóc nức ở ở sân bay Luala Lumpur - Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ quốc tịch của 47 hành khách còn lại. 

Trong khi đó, TTXVN dẫn lời Phó Chủ tịch Hãng hàng không Malaysia Airlines Huib Gorter, Trưởng khu vực châu Âu cho biết hầu hết 283 hành khách trên chuyến bay MH17 rơi ở miền Đông Ukraine là người Hà Lan.

Theo ông Gorter, trên chiếc Boeing 777 này có ít nhất 154 người Hà Lan, 27 người Australia, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada. 

Hiện vẫn còn 47 hành khách chưa xác định được quốc tịch. Trong khi đó, toàn bộ 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte mô tả vụ máy bay MH17 gặp nạn là “thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước Hà Lan”. Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường thảm họa và cho biết ở hiện trường, các mảnh vụn máy bay và thi thể hành khách vương vãi trên một khu vực rất rộng.

Máy bay rơi gần làng Hrabove, cách biên giới Nga 40 km, nhưng các mảnh vụn bay tứ tung đến mức có mảnh rơi xuống thị trấn Snezhnye cách đó 20 km. Reuters khẳng định hiện trường cho thấy các hành khách không hề có bất cứ cơ hội sống sót nào.

“Bất thần tôi nghe thấy tiếng nổ lớn. Tôi nhìn lên trời và thấy vô số mảnh vỡ rơi xuống. Rồi tôi thấy máy bay rơi xuống và vỡ làm hai. Khói đen bốc lên mù mịt” - một nhân chứng tên Vladimir ở làng Hrabove mô tả lại.  Nhiều thi thể nạn nhân đã nát vụn, một số thi thể còn lành lặn nhưng quần áo bị cháy sạch.

PV (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm