Đánh đội viên sao đỏ, hai học sinh nhận án tù

Tòa án huyện Di Linh, Lâm Đồng, hôm qua mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai nam sinh là Lê Văn Quốc (sinh 1991) và Huỳnh Quốc Huy (sinh 1994) về hành vi hành hung người khác. Hai em đều đang học THPT bán công Phan Bội Châu. Theo cáo trạng, chiều 20/10/2010, Huy đến trường thì bị Lý Minh Sơn là đội viên sao đỏ của trường chặn lại vì vi phạm nội qui. Bị ghi tên vào sổ, Huy lao vào hành hung Sơn.

Nhà trường phát hiện vụ việc nên yêu cầu Huy phải nghỉ buổi học đồng thời phải về mời phụ huynh đến trong chiều cùng ngày. Tuy nhiên, Huy không về mà đi lang thang trước cổng trường. Tan buổi học, Huy rủ bạn cùng trường là Lê Văn Quốc cùng "dạy" cho Sơn một bài học. Cả Quốc và Huy đã rượt đuổi, đánh Sơn trước sự chứng kiến của nhiều học sinh cùng phụ huynh. Quốc rút dao thủ sẵn đâm Sơn nhiều nhát nhưng không trúng và được nhiều người lớn đi đường can ngăn kịp thời.

Sau đó học sinh này vẫn tiếp tục lao vào đâm Sơn một nhát trúng đùi. Máu chảy nhiều, Sơn ngất đi, hai hung thủ vứt lại dao bỏ chạy. Sơn được đưa đi bệnh viện cấp cứu và sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy ở TP HCM điều trị gần 4 tháng. Ngày 10/2 Sơn xuất viện, các cơ quan chức năng tiến hành giám định pháp y và kết luận nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn 30%. Tuy trong thời gian điều trị gia đình Quốc và Huy đã bồi thường 90 triệu đồng, gia đình Sơn viết đơn bãi nại, nhưng tòa án vẫn tuyên Quốc 15 tháng tù giam và Huy 12 tháng tù giam.

Tòa nhận định hành vi của Sơn và Quốc hết sức côn đồ và cố tình gây thương tích. Trước tình hình bạo lực học đường gia tăng, tòa quyết định phạt tù giam với 2 bị cáo học sinh này để có tính răn đe, ngăn chặn những vụ bạo hành của học trò.

Theo Quốc Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.