Đánh đập nghi can vì nóng vội muốn kết thúc sớm chuyên án

Trước khi trả lời câu hỏi của tòa, bị cáo Mẫn nói lời xin lỗi gia đình anh Ngô Thanh Kiều (sinh năm 1982, ngụ thôn Mỹ Thuận Ngoài, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên), người bị các công an đánh chết.

Đánh đập nghi can vì nóng vội muốn kết thúc sớm chuyên án ảnh 1
 
Bị cáo Phạm Ngọc Mẫn tại phiên tòa chiều 26-3

Trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Mẫn thừa nhận có lấy dùi cui để sẵn trên bàn đánh vào bên trong vùng cẳng hai chân, đùi và bắp chân anh Kiều. Bị cáo cũng nói có thấy các anh Nguyễn Minh Quyền, Nguyễn Tấn Quang, Đỗ Như Huy thay phiên nhau hỏi và đều dùng dùi cui đánh anh Kiều, còn đánh bao nhiêu cái thì bị cáo không rõ. Trong quá trình làm việc đều không ghi lời khai, không ghi biên bản. Riêng bị cáo có còng một tay anh Kiều dính vào ghế. 

“Khi ăn cơm, bị cáo nghe tiếng anh Kiều kêu la. Thời điểm đó, bị cáo chỉ biết có Nguyễn Thân Thảo Thành trong phòng giám sát Kiều. Đến gần 14 giờ cùng ngày, ông Lê Đức Hoàn chỉ đạo bị cáo cùng vài cán bộ công an đưa anh Kiều đến Phòng PC45 Công an tỉnh. Bị cáo vào thì thấy anh Kiều nằm dưới đất. Bị cáo cùng với Thành dìu anh Kiều ra. Trước đó, trong phòng chỉ có Nguyễn Thân Thảo Thành”- bị cáo Mẫn khai tiếp.

Trả lời câu hỏi “vì sao bị cáo dùng dùi cui đánh người?”, bị cáo Mẫn cho hay: “Do bị cáo nóng vội muốn sớm kết thúc chuyên án, do anh Kiều ngoan cố”.

Chính sự “nóng vội” đó đã dẫn đến kết quả đau lòng là anh Kiều bị chết và hôm nay 5 cán bộ công an phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi sai phạm của mình.

TL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm