Đánh chết bạn tù nhiễm HIV, 5 người lãnh án

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguyên nhân dẫn đến cái chết của can phạm Trần Hoàng Tuấn được tạm giữ chung buồng. Dù chỉ có hai bị cáo thành khẩn, các bị cáo khác chỉ khai nhận một phần hoặc không thừa nhận nhưng đủ chứng cứ xác nhận sự thật vụ án đúng như cáo trạng truy tố. Hai bị cáo Chiến và Trường phạm tội thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần xử nghiêm.

5 bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo hồ sơ, ngày 17-1-2013, can phạm Tuấn bị giam giữ tại buồng số 4 chung với các bị cáo tại nhà giam giữ công an quận Bình Thạnh do có hành vi trộm cắp tài sản. Khi đưa Tuấn vào, cán bộ quản giáo đã thông báo người này bị lao phổi và nhiễm HIV, tình trạng sức khoẻ yếu. Tuy nhiên Tuấn lại thường xuyên quậy phá, la hét làm phiền các bị can khác nên Chiến, Trường đã nhiều lần dùng tay, chân đánh đá Tuấn. Ba bị cáo còn lại cũng dùng tay đánh và làm theo yêu cầu của Chiến, Trường dùng dây vải trói Tuấn.... Hậu quả dẫn đến bị can Tuấn tử vong vào tối ngày 20-1-2013...

Trong vụ án này, một số cán bộ trực tại nhà tạm giữ có dấu hiệu thiếu trách nhiệm khi thi hành công vụ để Tuấn chết nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Những người này bị xử lý kỷ luật theo quy định ngành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm