Đang xem xét xử lý trưởng công an huyện vụ quán Xin chào​

Liên quan đến vụ kỷ luật cán bộ trong vụ việc ở quán cà phê Xin Chào (Bình Chánh) gây xôn xao dư luận thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang cho biết đã xử lý kỷ luật cán bộ về mặt chính quyền, cụ thể là đã cách chức trưởng Công an huyện Bình Chánh đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý. Về mặt đảng, hiện đang xem xét kỷ luật ông Quý theo quy trình các cấp. Sau khi thực hiện xong cũng sẽ tiến hành công bố công khai.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Cư, Bí thư Huyện ủy huyện Hóc Môn, bị quy kết là “gây mất đoàn kết nội bộ”, ông Cang cho hay Hóc Môn là địa phương đã “nóng” về vấn đề xây dựng, quản lý đất đai từ năm 2014-2015. Trước tình hình đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã lập đoàn kiểm tra giám sát các dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hóc Môn. Mới đây, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy cũng đã nghe báo cáo kết luận của đoàn công tác, dự kiến trong tuần sau sẽ công bố công khai kết luận này.

Liên quan đến việc kiểm tra, giám sát để giải quyết các vấn đề bức xúc của người dân, ông Cang cho rằng đây là vấn đề được lãnh đạo TP chỉ đạo thực hiện quyết liệt.

Theo ông Cang, người đứng đầu phải tiếp công dân theo đúng quy định, giải quyết thấu đáo, hợp tình hợp lý với các vấn đề bức xúc của dân. Trước hết là tập trung giải quyết ở từng cơ sở quận/huyện, sở/ngành. Riêng đối với lãnh đạo TP, một số vụ việc lớn cũng phải tập trung tiếp dân, lắng nghe chỉ đạo điều hành và giải quyết thấu đáo. Ngoài ra các vấn đề người dân và doanh nghiệp bức xúc trong sản xuất kinh doanh, quản lý kinh tế-xã hội, quản lý đô thị, quy hoạch, tài nguyên môi trường TP cũng sẽ chỉ đạo kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức thực hiện để chấn chỉnh và động viên kịp thời.

Theo báo cáo của Thành ủy, sáu tháng đầu năm, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật hai tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách (là Chi ủy Chi bộ Phòng TN&MT và Phòng QLĐT quận Bình Tân) và kỷ luật 235 đảng viên. Nội dung vi phạm chủ yếu là chấp hành không nghiêm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, làm trái với quy định của Đảng và Nhà nước; thiếu ý thức tổ chức kỷ luật, mất đoàn kết nội bộ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm