Đang trục vớt vật thể nghi là máy bay CASA 212 và hộp đen

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM chiều nay (22-6), Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam - cho biết hiện lực lượng cứu hộ đã khoanh vùng vị trí máy bay CASA rơi tại Bạch Long Vĩ.

Trong sáng nay, các lực lượng đã bắt đầu trục vớt vật thể nghi là máy bay CASA 212. Các lực lượng cùng phương tiện hiện đại nhất được huy động để trục vớt tìm kiếm hộp đen máy bay rơi ở độ sâu 60 m.

Ngoài ra thợ lặn tinh nhuệ và các rô bốt cũng được đưa đến để tìm kiếm hộp đen máy bay. Tuy nhiên hiện vẫn chưa tìm thấy hộp đen máy bay.

Chiếc máy bay CASA của lực lượng không quân Việt Nam.

Trước đó, Thượng tướng Tuấn cho biết trong hôm nay lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành trục vớt vật thể nghi là máy bay CASA 212 nằm sâu dưới biển.

Hiện tại Tập đoàn Airbus và Cục Hàng không Việt Nam, Quân chủng Phòng không Không quân cũng đã thống nhất các phương án phục vụ tìm kiếm cứu nạn, điều tra sau tai nạn.

Airbus cũng chính là nhà sản xuất và cung cấp hộp đen cho máy bay CASA 212 nên việc hỗ trợ Việt Nam tìm nguyên nhân sự cố máy bay CASA 212 cũng như hỗ trợ về nhân sự, kỹ thuật, chia sẻ thông tin với Việt Nam sẽ được thực hiện ở mức cao nhất và bảo mật tuyệt đối.

Quá trình sau khi tìm kiếm được hộp đen máy bay cũng như các mảnh vỡ của CASA 212, hai bên thống nhất phía Airbus sẽ xử lý dữ liệu, dựng lại sự cố máy bay CASA 212 rơi dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào trưa 16-6, máy bay CASA 212 đang nỗ lực tìm kiếm phi công Trần Quang Khải bị mất tích cùng với máy bay Su-30MK2 thì bất ngờ gặp nạn tại khu vực Bạch Long Vĩ (Vịnh Bắc Bộ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm