Đang trục vớt động cơ, thân máy bay CASA 212 và tìm kiếm phi hành đoàn

Theo Bộ Quốc phòng, việc tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA 212 và các thành viên trong phi hành đoàn đang được các lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương.

Trong quá trình tham gia trục vớt, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thêm một số thi thể trong phi hành đoàn. Các thi thể đang chuyển về tàu BV HQ561 để tiếp nhận và làm các thủ tục cần thiết nhằm xác định danh tính các thành viên trong phi hành đoàn trên chuyến bay CASA 212.

Tàu 926 đang trục vớt máy bay CASA 212. Ảnh: Hồng Pha/BQP

Bộ Quốc phòng cho biết cơ quan này đang chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm hộp đen, cứu nạn phi hành đoàn, trục vớt  máy bay CASA 212 và các mảnh vỡ còn lại. Tiến hành xác định, làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu. Kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm, cứu nạn.

Bộ Quốc phòng cho biết cơ quan chức năng tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm các thành viên trong phi hành đoàn.

Trước đó. như báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, trong hai ngày 23 và 24-6, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện bốn thi thể được cho là thành viên trong phi hành đoàn. Hiện Bộ Quốc phòng chưa thông tin cụ thể về số lượng phi hành đoàn vớt được trong sáng nay (24-6). 

trục vớt CASA 212

Tàu BV 561 tham gia tìm kiếm cứu nạn phi hành đoàn và máy bay CASA 212. Ảnh: Hồng Pha/BQP

Trong một diễn biến khác, chiều nay, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,4 độ Vĩ Bắc; 115,0 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa 500 km về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 7-8. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và còn có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 25-6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300 km về phía Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60 km/giờ), giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khu vực giữa biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm