Đang ở tù còn hung hăng giết người

Bị cáo Long ở tòa

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Văn Long đang thi hành bản án chung thân về tội giết người ở trại giam Xuyên Mộc. Cùng thi hành án tại đây còn có Nguyễn Thanh Phong, Trần Vũ Cao Long, Nguyễn Kim Tiền.

Trong quá trình cải tạo tại trại, Tiền nhiều lần thuê Nguyễn Thanh Phong giặt đồ giùm nhưng không trả tiền mà hẹn 14.4.2013 sẽ trả.

Ngày 14.4.2013 Phong từ buồng số 4 đi đến buồng số 2 cùng phân trại gặp Nguyễn Kim Tiền, để đòi tiền giặt quần áo thuê nhưng Tiền không trả. Vì vậy, Phong đã chửi Tiền rồi bỏ về phòng.

Khoảng 30 phút sau, Tiền cùng một phạm nhâm khác đến đánh Phong bị thương ở tay. Vụ việc đã được cán bộ quản giáo trại phát hiện và can ngăn.

Khi đang băng bó vết thương ở tay, Phong gặp Long nên kể lại sự việc. Long nói: “Giờ qua đâm lại nó”. Phong đi lấy hai cây dùi tự chế mỗi người cầm 1 cây đi tìm Tiền để tính sổ.

Trên đường đi gặp phạm nhân Trần Vũ Cao Long, cả hai rủ người này cùng đi. Khi đến nơi Cao Long đánh Tiền 2 cái rồi bỏ đi, Văn Long và Phong đã lao vào đâm nhiều nhát vào người Tiền khiến nạn nhân tử vong.

Liên quan đến vụ án này, tòa sơ thẩm còn tuyên phạt Nguyễn Thanh Phong (26 tuổi, quê Trà Vinh) 20 năm tù cùng về tội giết người, Trần Vũ Cao Long (25 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) 4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo này không kháng cáo.

Theo  Lê Quang (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm