Dâng hương các anh hùng, liệt sĩ tại ngã ba biên giới

Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến thắp hương tại đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thị xã Chí Linh.

• Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Chính phủ đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Ngọc Hồi, Kon Tum ở ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia.

Đây là nơi yên nghỉ của 1.283 liệt sĩ hy sinh tại Kon Tum và ở các chiến trường Campuchia, Lào.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức khánh thành công trình bia tưởng niệm khắc tên 497 liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 và xuân-hè 1972 trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhưng chưa tìm thấy hài cốt.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã đến thăm mẹ VNAH Y Nối và nữ anh hùng lực lượng vũ trang Y Buông ở huyện Đắk Tô, Kon Tum.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thăm mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Cách. Ảnh: TÁ LÂM

• Sáng 24-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm nhiều gia đình chính sách tại quận 1 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ. Trong đó có mẹ VNAH Lê Thị Cách (sinh năm 1927, ngụ phường Phạm Ngũ Lão).

Bí thư Nhân cũng thăm Thượng tướng Phan Trung Kiên, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và cảm ơn những đóng góp to lớn cho đất nước của ông Kiên, cũng như các đóng góp trong công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ.

Cùng ngày, Bí thư Nhân cùng đoàn cán bộ TP đã đến thăm BV Quân y 175. Thay mặt lãnh đạo TP, ông đánh giá cao những kết quả bệnh viện đạt được thời gian qua.

• Cũng dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng cùng đoàn công tác của UBND TP đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nhà Bè.

Đoàn đã cùng lãnh đạo huyện Nhà Bè đến thăm, tặng quà cho các mẹ VNAH Đào Thị Nhành (93 tuổi, ngụ xã Phú Xuân), mẹ Nguyễn Thị Ở (91 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước) và mẹ Bùi Thị Tám (93 tuổi, ngụ xã Phước Lộc).

Đoàn cũng đến thăm ông Nguyễn Thanh Vinh (ngụ xã Phú Xuân), thương binh 81%. Phó Chủ tịch UBND TP đặc biệt quan tâm đến tình cảnh của ông Vinh và đề nghị địa phương nghiên cứu phương án xây, sửa nhà cho ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm