Đang điều tra đối tượng nghi vấn liên quan đến Việt Tân kích động các vụ gây rối

 Trung tướng Hoàng Kông Tư tại buổi họp báo chiều 29-5.

Tại cuộc họp báo chính phủ chiều 29-5, trả lời câu hỏi "cho đến nay đã xác định nguyên nhân dẫn tới các vụ việc quá khích ở Bình Dương, Hà Tĩnh… chưa?", Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: Nguyên nhân chính là công nhân, người lao động bày tỏ lòng yêu nước, phản đối TQ có hành vi xâm phạm chủ quyền quốc gia. Nhưng còn có nguyên nhân là người lao động tích tụ những bức xúc trong đời sống, sinh hoạt, kể cả bức xúc với giới chủ. 

"Đây là vấn đề cần phân tích. Thủ tướng đã chỉ đạo, yêu cầu Tổng liên đoàn phải gắn bó hơn với công nhân, nắm bắt kịp thời tâm tư, tình cảm, giải tỏa bức xúc, không để xảy ra điểm nóng"- ông Nên thông tin.

Trung tướng Hoàng Kông Tư cũng cho hay: "Chúng tôi xác định có các nguyên nhân mà đầu tiên là do công nhân bất bình với TQ. Còn có lý do mâu thuẫn có sẵn với giới chủ, doanh nghiệp, do hành vi kích động của một số tội phạm. Ngoài ra, chúng tôi xác định các vụ việc này còn có cả sự kích động của kẻ địch. Chúng tôi đã bắt giữ và đang điều tra đối tượng nghi vấn liên quan đến Việt Tân".

Về các giải pháp thời gian tới, ông Hoàng Kông Tư cho biết Bộ trưởng Công an đã họp chỉ đạo công an các địa phương rút kinh nghiệm, chỉ rõ nguyên nhân, tồn tại để khắc phục. Tiếp tục triển khai các biện pháp đã được luật pháp quy định, trong đó vận động người dân không nghe kích động của lực lượng phản động. Ngoài ra, lập thêm một số đồn công an mới ở các khu vực KCN, KCX để người dân, DN và công nhân yên tâm sản xuất.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm