Đảng Cộng sản Pháp ủng hộ Việt Nam về vấn đề biển Đông

Ông Pierre Laurent đánh giá cao những thành tựu to lớn của Việt Nam trong 30 năm đổi mới. Ông cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về những diễn biến mới, phức tạp, đơn phương tôn tạo bãi đá và quân sự hóa ở biển Đông, nhấn mạnh ủng hộ chủ trương của Việt Nam giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận những nỗ lực của PCF trong việc góp phần phát triển quan hệ Việt Nam-Pháp ở cả cấp độ địa phương và trung ương, đóng góp vào việc tăng cường hiểu biết của công chúng Pháp về đất nước, con người Việt Nam. Tổng Bí thư đề nghị PCF quan tâm hỗ trợ, thúc đẩy quan hệ của Đảng Cộng sản Việt Nam với các đảng cánh tả có vai trò tại châu Âu cũng như hỗ trợ phát triển quan hệ Việt Nam-Pháp, Việt Nam-Liên minh châu Âu.

Cùng ngày, trong buổi tiếp ông Pierre Laurent, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng hai nước cần và có thể tiếp tục hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống cũng như những lĩnh vực mới mà hai bên có thế mạnh và khả năng bổ trợ lẫn nhau, khai thác hiệu quả các tiềm năng to lớn của hai nước vì lợi ích của nhân dân hai nước...  Ông Pierre Laurent khẳng định đảng Cộng sản Pháp luôn ủng hộ và sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đảng, cũng như hai đất nước Việt Nam và Pháp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm